http://eventchannel.vn/home/images/banners/sales/head%20banner.jpg
Thứ sáu, 12 Tháng 9 2014
Những tình huống không ai muốn gặp trong Event
PDF. In Email

Event Channel -  Để được gắn mác "Event Coordinator chuyên nghiệp" như bây giờ ai cũng từng trải qua những ngày đầu lơ ngơ. Hãy cùng với những người làm nghề tổ chức sự kiện đến từ diễn đàn F-Event thảo luận về những vụ bể show "thương đau" khi tổ chức event nhé.

Câu hỏi 1: Hãy kể lại một số sự cố không mong đợi bạn đã từng gặp khi tổ chức event?

Pinkcow (Hà Nội): Mình có một kinh nghiệm "xương máu" khi thực hiện chương trình Lễ ra mắt Thương hiệu mới cho một công ty công nghệ ở khách sạn Horizon, Hà Nội. Mình đặt phòng Văn Miếu 1 là phòng đẹp nhất ở khách sạn đó, thời gian diễn ra là từ 18h00 đến 22h00, lại quên mất việc thỏa thuận thời gian set up (do hồi đó còn thiếu kinh nghiệm mà).

Trước  2 ngày diễn ra, mình  hỏi thời gian set up thì họ nói bắt buộc là phải sau 17h30. Trời ạ, làm j có chuyện ngớ ngấn đến mức set up trong vòng 30 phút đồng hồ? Nguyên nhân là do bên khách sạn đã nhận order của 1 Event khác sau khi bọn mình đã ký hợp đồng, dựa vào sự lỏng lẻo trong thời gian set up để đẩy mình ra để nhận 1 hợp đồng của bên VCCI ngon hơn.

Thế là bắt buộc bọn mình phải chuyển vào Văn Miếu 2.  Tất cả lủi thủi ôm đồ vào trong. In giấy, Văn Miếu dán vào chữ Văn Miếu 1, Văn Miếu 1 dán vào Văn Miếu 2, thay đổi tất cả các bảng chỉ dẫn vào phòng tiệc của Khách sạn. 

Bể show tập 2 là ở phần chương trình. Sau mục chào hỏi, giới thiệu, là mục giới thiệu thành viên (cực nhàm chán) sẽ là Silde giới thiệu của khách hàng. 
Thông thường, người chỉnh silde sẽ bật nó lên khi MC nói "Sau đây xin mời quý vị hướng lên màn hình lớn để theo dõi", nhưng do yêu cầu của khách hàng, cho rằng như thế không chuyên nghiệp nên cắt bỏ phần đó, cho người điều chỉnh slide tự bật.

Kết quả: MC không nói gì cả. Thằng chỉnh silde cũng quên không bật. Khách đứng đực trên sân khấu. Thằng cha điều phối viên đang ôm pháo ngồi sau cánh gà. Khách hàng đần mặt ngồi dưới. 2 phút" thầm lặng" diễn ra. MC cũng không khéo léo xử lý tình huống, tiếp tục cho chương trình chạy đến hết. Chương trình coi như hỏng vì Silde là cái quan trọng nhất mà không được bật. Nguyên nhân là do thằng chỉnh silde ko chịu đọc kịch bản. Thằng điều phối viên làm việc vặt vãnh, và thằng MC không biết xử lý tình huống.

Trong một lần khác, mình nhầm lẫn một cách vô duyên trong phần ghi địa chỉ: Đáng lẽ là Press Club – 59A Lý Thái Tổ, event 1 trước đã mời ở đó, địa chỉ hoàn toàn chính xác nhưng Event sau lại ghi 49 Lý Thái Tổ. Nhưng “ngớ ngẩn “ nhất lại là không biết mình sai. Trong đầu mình nó là 49, lúc đó ai bảo nó là 59 thì cũng không nghe. Dẫn đến là nhiều người đi nhầm địa chỉ nhưng rất may hai chỗ cách nhau cũng không xa lắm.

Titanium (Tp.HCM): Lần đó mình ra ngoài Hà Nội tổ chức hội nghị khách hàng cho cty mình. Lúc đó cũng còn ít kinh nghiệm. Mình đảm nhận chính event đó với sự hỗ trợ của 1 team ngoài HN. Mình và giám đốc chi nhánh đều cùng nắm chính chương trình.Ông giám đốc ngoài đó là người rất tự tin, kênh kiệu nên giữa hai bên có sự phối hợp tốt lắm, nói chung bằng mặt mà không bằng lòng.

Sau khi event kết thúc, khách hàng là các chủ tiệm Internet, có khoảng 200 người ào ra chen lấn xô đẩy để giành giựt quà, đội PG 10 người ko làm sao kiểm soát được tình hình trong khi mình đang bận 1 làm việc với báo chí phía trong hội trường. Nghe kể có người xách hẳn 2, 3 túi quà luôn, nói chung quà bị thất thoát khá nhiều.

Sau đó phát hiện ra hơn 100 away gift trong kho đã không cánh mà bay, chỉ còn lại cái vỏ hộp còn headphone đã biến đâu rồi. PG của team Hà Nội lại đổ thừa cho người mẫu do bên mình thuê. Trong sự việc này có nhiều nghi vấn tuy nhiên để giữ sự đoàn kết mình đã không cố gắng làm rõ.

DithelDithel (Tp.HCM): Có lần làm chương trình kỷ niệm cho nhà hàng tiệc cưới ở Quận 1. Concept của Giám đốc bên ý là muốn thể hiện sự đổi khác của Nhà hàng thông qua màn trình diễn 2 phong cách cưới "Ngày ấy & Bây giờ" .

Cứ theo tinh thần đó thì sẽ có 1 đội múa trình diễn theo style xưa (mặc đồ áo dài khăn đống xưa, cha mẹ 2 họ theo sau...), sau đó sẽ có 1 đội múa khác trình bày theo style hiện đại (đồ vest, soire..), và theo thỏa thuận là cả 2 nhóm phải có mặt lúc chuẩn bị diễn.

Ấy thế mà đến khi vào phần đó, MC đã giới thiệu theo script là "Ngày ấy" trước thì nhóm "ngày ấy" vẫn chưa đủ người, thành ra nhóm "Bây giờ" phải lao vào. Mãi sau thì nhóm "Ngày ấy" mới đến...

Hậu quả là concept bị đảo ngược, Giám đốc nhà hàng tức điên, còn bên mình thì bị cắt mất 50% giá trị hợp đồng. Chuyện đâu đã hết, phe "Ngày ấy" làm hỏng show nên bên mình không chịu trả tiền, thế là  nổ ra một cuộc cự lộn nữa, thật là khổ.

Kl0611 (Tp.HCM): Tình huống dở khóc dở cười trong event thật sự rất nhiều và mình nhớ ngày đâu tiên khi được phân công trách nhiệm chạy event  khai trương showroom của cty BMW bên Singapore. Mình có ý tưởng là làm 1 quả cầu, bên trong là 1 câu chúc mừng và hoa, chúng sẽ được treo trên bảng hiệu khai trương showroom để khi người lãnh đạo giật dây xuống thì quả cầu sẽ bung ra, giám đốc mình đồng ý với ý kiến này và dặn là phải cẩn thận vì sợ kéo mà nó không bung ra. Mình cũng đã thử nhiều lần trước vài tiếng khi sự kiện diễn ra.

Ai dè, đến lúc lãnh đạo cty BMW giật giây thì cái chốt bị kẹt trong cái móc quả cầu nên không bung ra, làm mọi người ai cũng trơ mắt nhìn nhau, giám đốc mình khỏi nói thì nhìn mặt ổng chuyển từ trắng sang tím.Nhưng ông trời xem ra vần còn thương mình, khi lãnh đạo giật dây không bung ra thì định vô bên trong showroom luôn, lúc vừa bước vô được mấy bước thì quả cầu lại bung ra, làm nguyên đám hết hồn .Ông lãnh đạo cty BMW vừa cười vừa nói : "May mắn không đến lúc này ,nhưng đến lúc sau, như vậy tương lai công ty sẽ làm ăn tốt đẹp".

Vì câu nói nửa đùa này của ổng mà mình không bị sếp la, mà chỉ bị nhắc nhở chút xíu.

Thutrai1000 (Tp.HCM): Có một lần, mình tổ chức hội nghị cho khách hàng tại 37 Tôn Đức Thắng, Q1, đây là tòa nhà 33 tầng và mình tổ chức ở tầng trên cao. Tất cả mọi khâu chuẩn bị thật hoàn hảo, hoành tráng,  chỉ tội là ... đã quá giờ mà số lượng khách tham dự còn quá ít.

Cuối cùng, mới biết là các khách mời đi xe gắn máy, ô tô chạy lòng vòng ở khu vực dưới đất, bực mình quá rồi chạy về luôn vì không thể tìm được chỗ gửi xe. Không hiểu sao chiều hôm đó, tất cả các bãi giữ xe trong khu vực này không còn một chỗ trống (!)

cutunCutunbanbunrieu (Cần Thơ): Trước khi  cầu Cần Thơ sập (vụ này báo chí đưa tin nhiều rồi) đúng 1 tháng mình có làm event Lễ căng cáp cho họ. Mọi thứ chuẩn bị tương đối chu đáo tuy có phần vất vả do khách hàng Nhật vốn dĩ khó tính và rất khắt khe trong vấn đề an toàn lao động. Mái che, nhà bạt , sân khấu, phông màn, bàn ghế đủ cả, tất cả đều được chằng cột cẩn thận vì gần sông gió lớn. Đến chiều thì mọi hoàn tất, vì lo lắng mình ở lại đến 1h sáng mới từ chân cầu về công ty để tắm rửa và chuẩn bị cho buổi lễ ngày mai diễn ra lúc 8h00.
5h sáng hôm sau bọn mình kiểm tra PG, dù bọng, linh tinh đủ cả rồi chuẩn bị lên đường. 6h00 có mặt Bến Ninh Kiều lên thuyền "ra khơi". Đang đi giữa giòng Mê kông thì ôi thôi mây mưa ở đâu ầm ầm kéo tới, gió giựt tứ bề, thuyền phải nép vào bờ sông đợi gió bớt mới dám đi. Đang ngồi trong bụi trú mưa thì bên thi công gọi điện "gào" lên thảm thiết: "Anh ơi nhà bạt sập mất rồi!". Nghe xong mà muốn nhảy sông cho rồi!
Sang đến nơi, thay chiến trường ngổn ngang, gió giựt đùng dùng, cả "nhà mình" - bên thi công lẫn "nhà người ta" - hơn 100 công nhân đang thi nhau "lấy thân" đè lên sân khấu, huy động cả dây cáp, máy cẩu... để cố giữ lại những "phần còn lại cuối cùng".
Nguyên nhân do gần bờ sông rộng, xung quang lại trống, gió từ sông lùa vào, lúc đó lại có lốc bất ngờ, móc ngược từ sông vào làm lật tung tất cả, cáp đứt tùm lum, trụ nhà bạt cong queo. Một phần do gia cố không tốt, chủ quan, không lường trước tình huống thời tiết xấu bất ngờ. Bộ khung mái che loại sắt tròn 40mm quá cũ và không đủ chịu lực.
Lúc đó tính đi tính lại thấy chỉ còn 30 phút nữa khách sẽ đến nên quyết định cho anh em khiêng tất cả mọi thứ:  mái che nhà bạt đang ngổn ngang quăng hết ra một góc xa, "chiến trường " chỉ còn lại cái sân khấu và bàn ghế. Lập tức mình cho lau lại tất cả bạn ghế, bàn VIP thì chồng thêm 1 lớp khăn mới thay cho khăn cũ đã bị văng bẩn. Kêu 2 em từ Cần Thơ bằng mọi cách mang đên 50 cây dù tay. May mà trời thương, khách vừa đến thì trời vừa tạnh mưa. Buổi lễ cũng diễn ra suôn sẻ.
Nhưng cũng là điềm báo, đúng 1 tháng sau vào giờ đó, cầu đã bị sập. Một tháng sau ngày làm Event vừa kể, mình lại đến đó làm Event, nhưng là lễ cầu siêu cho nạn nhân vụ sập cầu. Không biết trong những anh em công nhân giúp mình giữ cái sân khấu hôm đó có ai tử nạn không (?)
Myly bear (Tp.HCM): Mình thì có 1 phi vụ như thế này: Khách hàng yêu cầu trưng bày sản phẩm xe máy ở mấy quán café mà chỉ để ở bãi giữ xe cho "độc", qua các chiêu tư vấn khách hàng nhà mình vẫn quyết tâm quảng cáo ở bãi giữ xe. Vậy là tiến hành.
Rồi để tiết kiệm chi phí, khách hàng yêu cầu không được thông qua chủ quán mà liên hệ trực tiếp với chủ bãi giữ xe. Tính chất rủi ro tăng lên gấp đôi nhưng cũng đành phải nhắm mắt đưa chân.
Hợp đồng ký 7 ngày mà ngày nào khách hàng cũng bắt dời xe tới, lui... Nào là góc nhìn không đẹp, nào là các xe khách đứng gần quá... Thế là "bứt cây động rừng" - các chủ quán phát hiện xe trưng bày là xe quảng cáo, đùng đùng truy lùng người liên hệ và có chỗ đòi nhốt xe nữa chứ. Ngay thời điểm đó khách hàng cũng tự phát hiện ra việc trưng bày như vậy là không có hiệu quả, nên đòi ngưng hợp đồng và chuyển lên trưng bày trong quán. Xỉu, ló cái mặt ra lúc này là thiên hạ .... mỏi tay luôn. Đã vậy mà khách hàng nhà ta còn không chịu thanh toán chi phí các ngày còn lại (dù chương trình đã chạy được 04 ngày). Qua một ngày thảo luận công ty ra quyết định đi ra quán đòi lại tiền.

my ngaMynga (Tp.HCM):
Mình có gặp 1 sự cố nhỏ và 1 sự cố lớn như sau:

Sự cố nhỏ là toasting (khui champagne) trên sân khấu mà dưới ni không có bia cho khách mời, rốt cuộc MC kêu mọi người cùng nâng ly chúc mừng mà khách chỉ biết đứng ngó thôi.

Sự cố lớn là khách hàng mời khách mời lộn giờ (mời tối nhưng confirm event team là làm sáng). Dzui dzui, cái này là cái khủng long nhất đó vì ảnh hưởng đến tất cả những người có mặt tham gia chương trình; ví dụ có thể là ca sĩ không rảnh tối đó, MC vì nổi tiếng nên có show thu hình ở Đài truyền hình, khách sạn tối có tiệc và còn hầm bà lằng nhiều thứ khác. Nhưng cám ơn trời đất những điều đó không xảy ra, nên event đã không bị bể.

Msspoanh (Tp.HCM): Chương trình Khánh Thành một công trình mang tầm cỡ quốc gia, một sự kiện thật long trọng... Công ty mình chọn một Agency cung cấp bong bóng thả bay, số lượng là hơn 2000 quả. 1h trước khi nghi thức quan trong bắt đầu thì bong bóng bay xuất hiện khu vực lễ. Có một điều bất ngờ là logo trên bong bóng không phải của nhà tổ chức, không phải của chủ đầu tư, lại cũng không phải nhà tài trợ, mà của Agency!!! .
Xong chương trình thì cũng chỉ có việc Ban Tổ Chức không thanh toán tiền, lần sau sẽ không hợp tác, nhưng xem ra agency quá hời vì được quảng cáo miễn phí.
Moncheri (Tp.HCM): Lần đó mình làm event ra mắt logo mới của 1 tập đoàn, trước khi ra mắt logo, slide sẽ chiếu clip countdown 5, 4, 3, 2, 1. Phần clip đó bên mình cũng phụ trách làm luôn cùng 1 vài clip khác chiếu trong ctr nữa. Mình là người phụ trách chính và kiểm tra tất cả các hạng mục, ấy mà đầu óc thế nào quên luôn cả cái đoạn clip countdown đấy. Đến lúc trước h event diễn ra khoảng 2 tiếng 1 anh trong team mới hỏi đến thì mình mới sửng sốt nhớ ra, quên 1 cách ngớ ngẩn luôn. Thế là 2 người trong team phải vội vàng tìm mua 1 cái đĩa có đoạn countdown đó và về cắt ra mang đến. May mà vì không phải clip phức tạp và thời gian cũng còn nên vẫn xử lý kịp.

Nhưng mà bất ngờ chưa hết, sau màn countdown, theo kịch bản thì 2 tấm backdrop sẽ được kéo mở ra, khói phụt, đèn sân khấu tắt và logo được bật sáng cùng lúc. Lúc diễn tập thì mình chỉ phụ trách màn rút đèn sân khấu, còn màn bật công tắc đèn để logo sáng là 1 người khác. Nhưng lúc thật thì backdrop được kéo ra rồi, sắp đến lúc hiện ra logo mà ko thấy người phụ trách cắm đèn ban nãy đâu? Ra là người đó đang làm việc khác. Mấy người trong team mình đang kéo backdrop hô mình bật đèn đi nhưng vì có mấy cái công tắc liền nên mình ko biết bật cái nào cả, chẳng may tắt nhầm công tắc cái gì đấy bụp phát thì toi . May lần nữa có 1 anh trong team kịp phi vào bật công tắc và logo vẫn sáng kịp khi backdrop mở ra. Cả team thở phào nhẹ nhõm và mọi việc vẫn ổn. Nhưng vẫn sẽ là 1 kinh nghiệm nhớ đời
Câu hỏi 2: Vậy thông qua đó chúng ta rút kinh nghiệm cho bản thân, các bạn hãy chia sẻ để giúp những người khác tránh được vết xe đổ của mình.
Pinkcow: Từ vụ thời gian set up kể trên mình thấy rõ ràng là đã bị khách sạn chèn ép do lợi dụng sơ hở của bên mình. Do vậy chúng ta cần lưu ý khi làm việc với khách sạn về thời gian set up. Không phải họ không biết về thời gian set up tối thiểu mà chẳng qua là họ có nhiều nguyên nhân để cố tình làm vậy. Thế nên, khi ký hợp đồng với khách sạn, đặc biệt là những đơn vị lần đầu làm thì phải ký hợp đồng đầy đủ, ghi rõ từng hạng mục chi tiết (thời gian set up, thậm chí cả những đồ mình sử dụng, đồ mình mang vào)
Còn vụ bể show chương trình do không bật slide mình thấy vai trò của người điều phối vô cùng quan trọng. Họ không nên sa đà với những việc lặt vặt mà bỏ đi vấn đề chính. Ngoài ra nên chạy thử chương trình những lúc có thể, và đảm bảo mọi người tham gia đều rõ các hạng mục trong chương trình.
Còn vụ ghi nhầm địa chỉ, ngẫm đi ngẫm lại, thực tình là có những lúc đầu óc mình « có vấn đề » chứ không phải là mình sơ xuất, và có từ để gọi nó khá mỹ miều đó là « sai có logic ». Tình huống này thường xảy ra khi một người phải đảm nhận nhiều nhiệm vụ cùng 1 lúc. Khi phải nắm quá nhiều thứ, mình sẽ không có nhiều thời gian để kiểm tra lại các thông tin mà mình phải nắm rõ, vì mình cứ đinh ninh là mình đã nắm rõ nó rồi. Do đó, cần ít nhất là 2 người để kiểm tra chéo lẫn nhau, tránh được những cái quên lãng xẹt như vậy.
Titanium: Sau lần mất quà đó mình rút ra 1 số kinh nghiệm:

- Làm event thì chỉ nên có 1 người điều phối chính thôi, lắm thầy nhiều ma, ai cũng đòi lãnh đạo hết thì cuối cùng thành ra tán loạn.

- Phải nắm rõ đặc tính của từng đối tượng khách hàng, nếu đối với các đối tượng khách hàng khác thì phát away gift sau khi ctr kết thúc không vấn đề gì thì đặc biệt đối tượng gamer, chủ tiệm net.. là thành phần khá phức tạp và xô bồ, tốt nhất cứ check in vào là giao ngay túi quà.

- Cắt cử người trông coi đồ đạc, quà thật chu đáo và rõ ràng, sau này thất thoát gì có thể dễ dành quy trách nhiệm, do event này có 2 người cùng quản nên "quân" người này ko chịu nghe lệnh của người kia dẫn đến loạn lên. Thiệt hại về vật chất chưa nói, mà trước mắt thiếu quà tặng khách họ sẽ đánh giá không tốt về chương trình.
Truonggiang.event: Từ tình huống của bạn Titanium mình thấy trong 1 event chỉ nên và duy nhất 1 người quản lý chính. Thứ hai là những tình huống của bạn phát sinh từ khâu chuẩn bị chưa tốt, đối với 1 event dù lớn hay nhỏ thì khâu chuẩn bị và trách nhiệm mỗi người thực hiện phải được lên kế hoạch cụ thể, nếu làm chuyên nghiệp, bạn có thể nhìn ra vấn đề (về việc phát quà...) là những việc hay gặp nhiều rắc rối nhất. Chốt hạ là muốn có được thành công trong 1 event, khâu chuẩn bị và giao trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân hay team là điều rất quan trọng.
Cutunbanbunrieu: Từ sự cố trên của mình, mình thấy khi làm event ngoài trời phải hết sức chú ý đến thời tiết, và dự phòng những tình huống xấu nhất. Kiểm tra chất lượng trang thiết bị thật kỹ (đừng có thấy cây sắt nó sơn bạc ở ngoài mà tưởng mới toanh, ở trong sắt mục hết rồi cũng nên) 
Mynga: Thường xuyên làm việc với khách sạn, mình rút ra một số kinh nghiệm khi làm việc với khách sạn. Một số thông tin cần phải lưu ý như sau:

- Phải kiểm tra coi thời gian tổ chức của mình phòng khách sạn có trống không. Nên kiểm tra, đặt trước rồi confirm sau cho chắc ăn.
- Mặt bằng: Yêu cầu họ cho mình Floor-plan (bản vẽ mặt bằng hội trường khách sạn, có kích thước cụ thể) để chúng ta set up từng hạng mục thi công. Điều này cực kỳ quan trọng và không nên "tưởng tượng" hoặc "ở đâu cũng vậy". Ví dụ: vị trí máy chiếu và vị trí bục bước lên sân khấu phải canh sao cho người bước lên sân khấu không phải đi ngang qua máy chiếu, vì không chỉ vấn đề hiện ra cái bóng to đùng trên screen mà còn chuyện đi ngang dây nhợ, sẽ có rủi ro lỏng, sút dây, mất tín hiệu. Nhỏ mà không nhỏ. Nhưng cũng lưu ý là không phải 100% các floor-plan khách sạn gửi là chuẩn xác, nên đi đo đạc thực tế để khỏi bé cái nhầm. Sức chứa (capacity) trên fllor-plan đa phần được nâng cao hơn và "trong điều kiện lý tưởng" để làm "đẹp mặt" khách sạn.

- Làm việc kỹ về vấn đề F&B (món ăn và thức uống). Dùng tiệc gì, set menu Á, Âu, buffet, finger food, cocktail, welcome drink... nhiều từ "chuyên môn" vô thiên lủng, các bạn nên lưu ý.

- Sau khi ổn ổn thông tin 3 vấn đề trên, thì bắt đầu đàm phán giá và thời gian set-up,  thời gian tiệc (có những nơi charge phí quá giờ). Lưu ý về giá: làm rõ số lượng khách (pax), giá đó có gồm phần "cộng cộng" ++ (phí dịch vụ 5%, VAT 10%) hay net.

Giangvo82: Giống Mynga nói ở trên thì khi đặt F&B ở khách sạn thì nên chú ý hỏi họ giải thích rõ cho mình loại tiệc đó thì thực đơn thường dùng là gì, quan trọng là phục vụ như thế nào phù hợp với số lượng khách và loại hình tiệc nào. Vì thường thì họ dùng từ chuyên môn trong F&B nhưng phục vụ thì không đúng tiêu chuẩn, chủ yếu là do khách hàng yêu cầu, ví dụ như: finger food hay cocktail cũng chỉ là một thôi nhưng mỗi nơi phục vụ khác nhau, và cocktail chỉ thích hợp cho những tiệc vừa và nhỏ thôi, số lượng khách lớn thì ko phù hợp. Đặc biệt khi đặt tiệc cocktail, buffet hay chọn dịch vụ nước uống trọn gói trong buổi tiệc thì cần xác định thời gian chính xác, vì có qui định thời gian thường thì 2 giờ, để ngoài chuyện tránh bị charge thêm phí do quá giờ còn có chuyện dở khóc dở cười là khi khách vào có vài người thì lo hối hả phục vụ nước (đã bắt đầu tính giờ khi phục vụ hay theo hợp đồng) đến khi khách còn lại nói chuyện hay chương trình chưa kết thúc thì đã hết giờ phục vụ, mà chi phí charge thêm do quá giờ thì không nhỏ đâu nhé.
Myly bear: Sau sự cố bị khách hàng xoay cho chóng mặt kể trên, mình thấy quan trọng nhất là người trực tiếp làm việc với khách hàng phải tạo cho bản thân và công ty có thế đối trọng nhất định với khách hàng. Chúng ta có thế để tư vấn, có thế để thuyết phục, có thế để đàm phán... chứ cứ bị khách hàng xoay như chong chóng kiểu này không biết đứt bóng ngày nào.
Moncheri: Bài học rút ra cho việc quên clip là: Chính vì có những cái rất nhỏ trong event nên mình có nhiều lúc mình nghĩ là đã nhớ nó rồi vì mải lo làm những cái quan trọng hơn, thế nên mới bị quên như thế. Do đó phải list và check từng cái nhỏ nhất, càng nhỏ càng phải chú ý. Còn về phi vụ "bật, tắt" đèn mình nghĩ rằng phải phân công vị trí công việc rõ ràng. Người phụ trách phần việc này trong lúc tổng duyệt phải là người thực hiện lúc event chạy. Nếu vì lý do nào đó phải làm việc khác cùng lúc thì phải bàn giao công việc cho người khác trước. Và người bao quát event phải để ý những vị trí này để kịp phân công lại.
Cảm ơn các bạn đã chia sẻ rất chân tình. Hy vọng những người tổ chức Event khác sẽ có thêm những đóng góp khác qua phần Comment của bài để chúng ta xây dựng Bàn tròn này được hoàn hảo hơn nhé.
ANH THẢO (Tổng hợp từ diễn đàn www.f-event.com.vn)

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: