http://eventchannel.vn/home/images/banners/sales/head%20banner.jpg
Thứ tư, 10 Tháng 9 2014
Chia sẻ kinh nghiệm tiếp cận người có ảnh hưởng với giám đốc Mio Communications
PDF. In Email
Event Channel - Người gây ảnh hưởng đến công chúng sẽ là tâm điểm thu hút trong Event của bạn. Họ có thể là những người nổi tiếng, nhưng cũng có thể là những chuyên gia có uy tín, có sức ảnh hưởng đến lĩnh vực mà họ đang làm việc.

Hôm nay, mời các bạn cùng  Event Channel trò chuyện với bà Nguyễn Thị Minh Châu – Tổng Giám Đốc công ty truyền thông Mio Comunications về vấn đề sử dụng người có ảnh hưởng để tăng sự thu hút cho sự kiện của bạn.

 

Giới thiệu về bà Nguyễn Thị Minh Châu

Là giám đốc kiêm người sáng lập Công ty Mio Communications (www.mio.com.vn)
Có kinh nghiệm tổ chức hàng trăm sự kiện lớn nhỏ cho các doanh nghiệp từ doanh nghiệp nhà nước, đến doanh nghiệp tư nhân trong nước và doanh nghiệp nước ngoài như: Công ty ô tô SangYang VN (SYM), Behn Meyer, Công ty TNHH Một Thành Viên Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC), Công ty Vissan, Công ty CP Gemadept, SCSC các chương trình cộng đồng, đi bộ đồng hành gây quỹ từ thiện cho trẻ em bị bệnh Delta…

 


Xin chào chị! Được biết công ty MiO Communication đã hoạt động trong ngành truyền thông và tổ chức sự kiện trong suốt hơn 8 năm qua và đã từng mời nhiều người có tầm ảnh hưởng lớn đến tham dự event. Theo chị thì việc mời những người có sức ảnh hưởng đóng vai trò thế nào cho sự thành công của một event?

Thành công của một chương trình tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố: nội dung chương trình, đội ngũ quản lý và thực hiện chuyên nghiệp… và một phần khá quan trọng là sự tham gia của của những vị khách mời nổi tiếng. Một ca sĩ được yêu thích xuất hiện ở chương trình lễ hội dành cho teen có thể làm gia tăng rất nhiều số lượng người tham dự. Một diễn giả nổi tiếng mang đến cho một hội thảo nội dung hấp dẫn thu hút sự chú ý của người tham dự, họ sẽ hào hứng đặt câu hỏi và để lại ấn tượng tốt sau khi rời khỏi sự kiện.

Trong mỗi chương trình lớn mà MiO thực hiện, chúng tôi đều mời các nhân vật có tầm ảnh hưởng đến sự kiện như VIP cấp cao của nhà nước, những người nổi tiếng trong giới nghệ sĩ hoặc các diễn giả có tầm ảnh hưởng, và hiệu ứng mang lại từ điều đó rất tốt. Ví dụ trong chương trình chào mừng ngày Quốc tế Phụ tế phụ nữ năm 2010 – Bí mật Pandora của Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM, chúng tôi đã mời Bà tôn Nữ Thị Ninh, các doanh nghiệp thay nhau đặt câu hỏi vì họ mong muốn trở thành một người ngoại giao giỏi như bà.

Minh Châu Mio Communications
Chị Minh Châu (thứ 4 từ trái qua) cùng với đội ngũ làm Event của MiO

Việc mời những nhân vật nổi tiếng có thể góp phần lớn đến sự thành công của chương trình nhưng không phải là tất cả. Theo tôi, nội dung và độ quản lý chuyên nghiệp chiếm 85% thành công và người nổi tiếng “góp thêm” 15% thành công cho chương trình. Tuy nhiên, giá trị gia tăng lợi ích của việc mời người nổi tiếng có thể lớn hơn rất nhiều bởi sức hút và sự lan tỏa là khó có thể đo đếm.

Tiếp cận những người nổi tiếng (như văn nghệ sĩ) khó hơn hay những người có sức ảnh hưởng (như giám đốc, giáo sư ,v…v…) khó hơn, thưa chị?
Tất nhiên là tiếp xúc với người có sức ảnh hưởng lớn sẽ khó hơn là mời những người nổi tiếng trong giới văn nghệ sĩ. Mấu chốt ở đây chính là việc tham dự các sự kiện gần như là cái nghề, công việc của giới nghệ sĩ. Còn những người có tầm ảnh hưởng lớn đến sự kiện họ chỉ đồng ý đến tham dự chương trình của bạn khi đó là một chương trình mang tính cộng đồng hay có ảnh hưởng lớn đến xã hội. Do vậy tùy đối tượng gây ảnh hưởng, bạn sẽ thuyết phục họ tham dự sự kiện ở góc độ phù hợp.

Để tiếp cận và mời được một nhân vật quan trọng thì những điều cần lưu ý là gì? Chị có thể chia sẻ một số bí quyết cho độc giả EventChannel được chứ?

Điều quan trọng khi chúng ta tiếp cận một người là cần phải hiểu tương đối tường tận về họ. Đặc biệt đối với nhân vật quan trọng (VIP), chúng ta cần tìm hiểu về vấn đề này kỹ hơn. Phải biết nhân vật đó chuyên môn chính là gì, họ thường tham gia những chương trình gì, lĩnh vực mà họ quan tâm là đâu…Đặc biệt là họ quan tâm đến việc xuất hiện của họ mang lại lợi ích cho ai? Chắc chắn họ mong muốn mang lợi ích đến cho cộng đồng, xã hội chứ ko phải cho một cá nhân, một nhãn hàng hay một công ty nào đó.
Chị MInh Châu Mio
Phải hiểu biết rõ về người gây ảnh hưởng trước khi mời họ xuất hiện trong sự kiện của bạn

Ngoài việc tìm hiểu những vấn đề mà nhân vật mà cho là quan trọng có sức ảnh hưởng lớn đến sự kiện của bạn quan tâm, bạn cần phải chuẩn bị cho mình một kế hoạch tiếp cận chu đáo, từ việc chuẩn bị nội dung thư mời, nội dung chương trình, cách thức gửi thư và cách gọi điện thoại…Nhưng theo tôi tốt nhất là bạn nên khai thác mối quan hệ từ những người xung quanh bạn. Nhờ mối quan hệ “bắc cầu” để có thể giúp bạn thành công trong việc mời các nhân vật quan trọng đến tham gia chương trình. Có lần tôi trò chuyện với một nhân vật quan trọng của cấp thành phố, người đó nói với tôi rằng “Hãy luôn giữ mối quan hệ trong suốt cuộc đời chúng ta. Ngoài công việc chúng ta còn mối quan hệ khác ngoài xã hội. Thường xuyên hỏi thăm. Đừng tạo cho người nhận cuộc điện thoại cảm giác đây là cuộc điện thoại hay chuyến viếng thăm với mục đích nhờ vả”. Và hãy luôn ghi nhớ về tính cách chung của người Việt Nam là trọng tình cảm.

Xin cám ơn chị về bài phỏng vấn. Xin thay mặt Event Channel chúc chị luôn thành công với Mio Communications!

NGUYỆT ÁNH

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: