http://eventchannel.vn/home/images/banners/sales/head%20banner.jpg
Thứ ba, 23 Tháng 9 2014
Cao Thị Thu Thủy: Nghề chọn người chứ người không chọn nghề
PDF. In Email

Event Channel - Với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, chị Cao Thị Thu Thủy hiện đang là giám đốc công ty Key Communication do chị thành lập và điều hành. Event Channel có cơ hội tiếp xúc và trò chuyện với chị tại công ty để có thể trò chuyện thêm xung quanh nghề event.

Gặp chị Thủy tại văn phòng, chị xuất hiện với một phong thái năng động ,dường như người làm event nào cũng mang một phong cách trẻ trung, cởi mở và hiện đại. Chị bắt đầu câu chuyện rất thoải mái, đúng như phong cách của chị.

Event Channel: Xin chào chị, được biết Key Communication có rất nhiều event đặc sắc tổ chức cho những khách hàng lớn, chị có thể chia sẻ một vài bí quyết để đạt được những kết quả đó không?

Chị Thủy: Tôi có may mắn là ngay từ khi còn đi làm và chưa thành lập công ty thì đã có một vài khách hàng, và họ luôn nhớ đến mình, muốn mình đồng hành cùng họ trong những dự án âm nhạc hay các chương trình của họ. Nói cách khác, tôi mở công ty theo nhu cầu của khách hàng. Sau đó, một phần vì xu hướng thị trường lúc bấy giờ, một phần vì kinh nghiệm cũng đã tích lũy qua quá trình đi làm và đến lúc thỏa những đam mê của mình, làm những điều mình muốn nên quyết định thành lập công ty event. Tôi cũng không có bí quyết gì nhiều ngoài sự nhạy bén nắm bắt mong muốn của khách hàng và một chút sáng tạo, đột phá trong ý tưởng để mang đến khách hàng những event thực sự có giá trị.Những điều mình nói được phải làm được và quan trọng là làm event với niềm đam mê và cảm xúc, thì sẽ có một sự đầu tư đúng mức.

Có vẻ như con đường đi đến thành công của chị khá là thuận lợi và dễ dàng?

Nói là thuận lợi thì đúng, nhưng không dễ dàng. Thuận lợi là tôi đã có khách hàng tin tưởng, nhưng cũng có nhược điểm là với những khách hàng mà mình đã quá quen với phong cách, những mong muốn của họ thì mình dễ bị đi theo lối mòn. Vả lại, tìm kiếm khách hàng mới không bao giờ là thừa với bất kì công ty nào. Hiện tại, có rất nhiều công ty tổ chức sự kiện trên thị trường, để khẳng định vị trí và cá tính riêng cũng đòi hỏi nhiều kĩ năng và sự cố gắng, và những điều này thì thực sự là không dễ dàng.

Vậy, trong thị trường event đầy sôi động và cạnh tranh gắt gao như thế này, chị cho rằng những yếu tố nào để một công ty tổ chức sự kiện có thể trụ vững và có hiệu quả?

Như đã nói ở trên, chúng tôi đặt giá trị mang lại cho khách hàng lên hàng đầu.Muốn vậy, những event thực hiện phải thực sự có chất lượng và ý tưởng mới lạ, nhiều sáng tạo.
Không phải một chương trình cứ có vài tiết mục ca nhạc, tổ chức ở một khách sạn sang trọng với đầy đủ sân khấu, âm thanh ánh sáng, tiệc tùng,.... là một event đúng nghĩa. Một sự kiện phải truyền tải được thông điệp mà người tổ chức muốn gửi đến khách hàng bằng cách nào đó, có giá trị thì sẽ mang lại hiệu quả thiết thực.
Mình phải biết được thế mạnh của mình, biết cách thể hiện và làm tốt thế mạnh đó. Phải tạo được uy tín trong công việc, biết nhìn nhận sự việc theo khách quan và giải quyết thỏa đáng.

Chị Thủy (thứ 3 từ trái sang) trong một buổi nói chuyện chia sẻ kinh nghiệm
với các bạn sinh viên yêu thích nghề event

Chị nhận xét thế nào về các bạn trẻ làm event hiện nay?

Tôi nhận thấy giới trẻ bây giờ rất năng động và sáng tạo, các bạn có nhiều điều kiện và phương tiện để tiếp xúc và rút ngắn thời gian làm quen với công việc nhưng các bạn thường tự tin hơi quá với năng lực thật sự của mình. Các bạn bây giờ có điều kiện hơn chúng tôi ngày xưa, có những khóa đào tạo về nghề, được tiếp xúc với nhiều phương tiện truyền thông, có quá nhiều cơ hội để va chạm. Ngày xưa, để có thể tự đứng được một event, tôi cần học cả năm, nhưng bây giờ cac bạn có khi chỉ cần 6 tháng, nhưng những sản phẩm các bạn mang lại cho khách hàng đôi khi chưa thật sự đột phá như khả năng các bạn có thể làm được. Tuy nhiên, tôi rất thán phục những tài năng của thế hệ 8X, 9X hiện nay.

Trong những event thường thấy, có rất nhiều chi tiết được lặp lại qua nhiều sự kiện khác nhau. Đó có thể coi như sự trùng ý tưởng không, thưa chị?

Đúng, trùng ý tưởng chúng ta vẫn thường hay diễn ra, nhưng mỗi cá nhân là một suy nghĩ, một cái nhìn, cảm nhận khác nhau, cần phải tạo ra cái khác biệt từ những cái trùng đó thì mới thể hiện được mình. Cái mới thực ra là cái cũ kết hợp với cái sáng tạo. Một người biết tạo ra những điều mới là người biết lấy cái đã có cộng với một phần sáng tạo của mình.

Được biết chị học khoa Tài chính - kế toán, nhưng chị lại đi theo con đường tổ chức sự kiện, vì sao chị lại chọn lĩnh vực này?

Có một người giáo viên nói với tôi khi tôi nộp hồ sơ thi đại học một câu rất đơn giản là "Mình không chọn nghề, mà nghề sẽ chọn mình" và tôi càng ngẫm thì càng thấy đúng.Tôi đến với nghề hoàn toàn là có duyên, nhưng ngoài ra, tôi cho rằng đó còn là năng khiếu.Mỗi người có một năng khiếu và tôi cho rằng tôi có năng khiếu trong lĩnh vực này.Bên cạnh đó là sự đam mê, bất cứ nghề nào, nếu không có sự đam mê thì bạn sẽ rất khó để tồn tại với nghề.

Vậy chị cho rằng các bạn sinh viên đi theo đam mê thì tốt hơn là đi theo ngành nghề đã học hay không?

Bản thân tôi cho rằng sự thay đổi cũng tốt, nhưng trước khi thay đổi thì phải tìm hiểu kỹ, có định hướng và có kế hoạch rõ ràng cho sự thay đổi của mình, chứ đừng vì sự yêu thích nhất thời mà thay đổi để rồi cuối cùng không biết thực sự định hướng của mình là ở đâu? Nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải thực sự có đam mê và cảm xúc, thì bạn sẽ dám cháy hết mình cho đam mê đó.

Tiêu chí tuyển dụng người làm Event của chị là gì?

Khi tuyển nhân viên, tôi tuyển những người thực sự có niềm đam mê đối với nghề, thứ hai là chịu khó học hỏi và chăm chỉ. Tôi không cho rằng thông minh mà lười biếng lại có thể thành công, nên tôi chấp nhận đào tạo những người có thể ít thông minh nhưng chịu khó và ham học hỏi.

Cám ơn chị đã chia sẻ cùng Event Channel, chúc chị nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống!

THANH NGUYÊN


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: