Cafe Marketing

M-Commerce – xu hướng thương mại điện tử ở Châu Á

Theo Advertising Vietnam, khảo sát cho thấy, mỗi ngày con người mở khóa các thiết bị di động của họ 80 lần hoặc nhiều hơn. Khi dùng điện thoại, họ thường đọc tin tức, giải trí và đôi khi, họ sử dụng để mua hàng. Đối với một số người, điện thoại di động thậm chí trở thành một thiết bị ưa thích để shopping. Điều này cũng cho thấy mobile marketing có tác động đáng kể đến thị trường.

Facebook IQ ủy quyền cho TNS (tập đoàn hàng đầu về lĩnh vực nghiên cứu thị trường và thông tin thị trường) để nghiên cứu về việc làm thế nào mà điện thoại di động thay đổi hành trình khách hàng và tạo ra những cơ hội kinh doanh rộng khắp Ấn Độ, Indonesia và Nhật Bản. Nghiên cứu này cũng bổ sung thêm một vài dự án khác của Facebook IQ về việc điện thoại di động đang trở thành tiềm năng lớn cho lĩnh vực thương mại điện tử ở Châu Á như thế nào.

Facebook IQ đã trình bày những phát hiện này cho các nhà marketing tại các sự kiện ở Úc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Singapore và Đài Loan.

Nắm bắt cơ hội M-Commerce (thương mai di động)

Trên toàn cầu, M-Commerce đại diện cho hơn một phần ba tổng doanh thu bán hàng trực tuyến, với số lượng điện thoại di động trong các giao dịch thương mại điện tử chiếm trên 50% ở Nhật Bản và Hàn Korea. Hầu hết người Châu Á hiện nay có nhiều khả năng tìm kiếm những thông tin về sản phẩm trên các thiết bị di động của họ hơn là trong các cửa hàng, và họ có xu hướng đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn khi mua sắm trên mobile.

Làm gián đoạn hành trình khách hàng

Với 7 trên 10 người Đông Nam Á sử dụng điện thoại thì một nửa trong số họ mua sắm trực tuyến, điện thoại được xem là cửa hàng, xe đẩy hàng hóa và quầy thu tiền. Nhưng các quảng cáo trên di động không thực sự hiệu quả ở đây, nơi mà mọi người dành thời gian shopping, nó chỉ chiếm 12% chi phí truyền thông của người làm quảng cáo.

Hãy cùng nghe những chia sẻ từ các chuyên gia Facebook và những khách hàng về việc làm thế nào để tiếp cận người tiêu dùng từ thời điểm bắt đầu đến lúc mua sắm cuối cùng của họ tại đây.

Đo lường cho giá trị kinh tế thực

Những mô hình Attribution (phân bổ ngân sách Marketing) có thể giúp các thương hiệu đo lường được giá trị kinh tế thực.

Giống như những gì mà các chuyên gia Facebook và những khách hàng nói về tầm quan trọng của việc đo lường people-based (nền tảng dựa trên người dùng).

 

 

Facebook Google Plus Twitter

Đăng ký nhận bản tin của Event Channel mỗi tháng qua Email.