Cafe Marketing

Tiếp sức mùa thi 2017: Cơ hội vàng PR của các thương hiệu lớn

Chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” mỗi năm một lần được tổ chức nhằm hỗ trợ gia đình và các sĩ tử trong kì thi đại học căng go. Đây là dịp để các nhãn hàng, công ty nổi tiếng quảng bá thương hiệu, sản phẩm bằng việc đầu tư cho chiến dịch.

Thành công đầu tiên phải kể đến là Tập đoàn Thiên Long. Sát cánh 16 năm với chiến dịch “Tiếp sức mùa thi”, Tập đoàn Thiên Long đã ra quân toàn quốc “Tiếp sức mùa thi 2017” tại Hải Phòng.  Công ty đã hỗ trợ áo đồng phục cho hầu khắp các đội tình nguyện trên địa bàn 63 tỉnh thành. Áo đồng phục này có in logo và slogan của Tập đoàn. Cách truyền thông này khá thông minh khi đối tượng hướng tới là các tình nguyện viên – những người trực tiếp hỗ trợ trong chiến dịch “Tiếp sức mùa thi”. Lực lượng tình nguyện viên hùng hậu với đồng phục do Thiên Long cung cấp đã quảng bá thương hiệu cho công ty ở khắp mọi nơi và trên mọi kênh truyền thông từ báo đài, mạng xã hội,các cá nhân,..

Sự đông đảo của các tình nguyện viên mang đồng phục của Thiên Long

Hơn nữa, sự gắn bó lâu dài trong chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” hằng năm tạo ra uy tín và mối quan hệ bền vững giữa Tập đoàn Thiên Long với chính quyền, các cơ quan chức năng. Đây là mối quan hệ quan trọng mà mỗi chiến dịch PR đều muốn hướng tới.

Cũng đầu tư vào chiến dịch, Nutriboost “ra quân” đầy ấn tượng với việc hỗ trợ 30 xe buýt thiết kế vô cùng bắt mắt hỗ trợ chuyên chở các thi sinh tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Chọn một địa điểm là các thành phố sầm uất, thu hút nhất của đất nước, các hoạt động của Nutriboost đã lan tỏa và đạt được thành công trong việc PR thương hiệu. 

Các xe buýt tiện ích của Nutriboost trong chiến dịch “Tiếp sức mùa thi 2017”

Khác với Tập đoàn Thiên Long, Nutriboost hướng tới đối tượng chính là các sĩ tử,  như tài trợ miễn phí 162.000 sản phẩm, trong đó có gần 150.000 chai Nutriboost cho hơn 160.000 thí sinh dự thi ở 3 tỉnh thành trên. Sữa trái cây Nutriboost với các vi chất cần thiết cho cơ thể như canxi, kẽm, vitamin E, B3, B6 sẽ giúp tăng thêm năng lượng và sức bền cho các sĩ tử. Đánh trúng tâm lí của sĩ tử muốn “vượt vũ môn” với sức khỏe dẻo dai, tập trung trí lực để đạt kết quả cao, những thông điệp và tinh thần Nutriboost đã đạt hiệu quả cao.

Điểm nhấn của Nutriboost là có sự xuất hiện của người nổi tiếng như các thần tượng giới trẻ như diễn viên “Em chưa 18” Kaity Nguyễn, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch, thạc sĩ – giảng viên Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, doanh nhân trẻ Helly Tống,... và đại diện chính là MC Phan Anh. MC Phan Anh rất thân thiện và quan tâm đến các sĩ tử là hình ảnh thương hiệu nổi bật được lan truyền mạnh trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của công chúng không chỉ là các sĩ tử mà hầu hết các fan ruột của nghệ sĩ.

MC Phan Anh truyền cảm hứng cho các sĩ tử 

3,2 tỷ đổng là khoản tiền của Sunstory Pepsico trao cho Trung ương Hội sinh viên Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên Việt Nam nhằm hỗ trợ xây dựng các công trình nước sạch; triển khai các hoạt động và hỗ trợ nước uống trong chương trình "Tiếp sức mùa thi". Với số tiền đầu tư lớn như vậy, nhãn hiệu mong muốn tạo kênh PR rỗng rãi. Ngoài ra, năm nay, nhãn hàng Trà xanh Matcha TEA+ Plus tham gia hỗ trợ “Quầy thư giãn mùa thi” và phát tặng TEA+ Matcha vị mới tại hàng trăm điểm thi trên toàn quốc với mong muốn giúp các bạn sĩ tử giảm căng thẳng để đạt kết quả thi tốt nhất.

Matcha TEA+ trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại các cụm thi toàn quốc

Mỗi công ty đều có cách truyền tải thông điệp và thực hiện chiến dịch truyền thông khác nhau trong chiến dịch “Tiếp sức mùa thi 2017” nhằm giúp đỡ các sĩ tử hoàn thành tốt kì thi đầy căng thẳng và quan trọng này. Việc thông minh, linh hoạt trong từng hoạt động, từng đối tượng và địa điểm khác nhau giúp cho các nhãn hiệu đạt được kênh quảng cáo hiệu quả.

Đọc thêm: Câu chuyện cậu bé lượm ve chai xếp giày và Vinamilk

Hà Uyên

Facebook Google Plus Twitter

Đăng ký nhận bản tin của Event Channel mỗi tháng qua Email.