Tin tức Event

Top 10 sự kiện nổi bật trên Social Media Tháng 1/2018

  1. Tiger Remix: Tiger Remix tiếp tục là sự kiện đứng đầu bảng xếp hạng BSI Top10 Events, đồng thời là sự kiện có lượng thảo luận và số người thực sự tham gia thảo luận cao nhất; chuỗi sự kiện tiếp tục được tổ chức ở các thành phố lớn như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Cần Thơ. Các thảo luận tích cực từ người dùng thể hiện mong muốn được tham gia chương trình vì đây là chương trình âm nhạc hoành tráng và có nhiều ca sĩ nổi tiếng biểu diễn.
  2. Gala vinh danh đội tuyển U23 Việt Nam: Sự kiệntôn vinh đội tuyển bóng đá nam U23 đã dành vị trí Á quân trong giải đấy AFC 2018 nhận được sự quan tâm và chú ý lớn trên social media. Thông tin về buổi gala vinh danh chỉ xuất hiện trên mạng xã hội vào cuối tháng 1/2018 nhưng đã trở thành sự kiện nổi bật thứ hai bảng xếp hạng BSI Top10 Events, với các chỉ số ấn tượng: lượng UGC và tỷ lệ Object mention/Buzz volume đứng đầu bảng xếp hạng sự kiện; trong khi lượng thảo luận (Buzz volume) và số người tham gia thảo luận (Audience) chỉ đứng sau Tiger Remix. Bên cạnh các thảo luận bày tỏ thái độ yêu thích và sự ngưỡng mộ đối với đội tuyển U23 Việt Nam, sự kiện cũng vấp phải các bình luận không hài lòng về khâu tổ chức của buổi gala vinh danh này.
  3. Chung kết Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam: chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 nhận được lượng lớn sự quan tâm theo dõi của cộng đồng mạng. Các thảo luận tích cực về đêm chung kết xoay quanh các lời chúc mừng Tân Hoa Hậu H’Hen Niê và đánh giá ban giám khảo cuộc thi năm nay đã có quyết định công tâm; tuy nhiên bên cạnh các thảo luận tích cực, vẫn còn một số ý kiến trái chiều không hài lòng về kết quả cuộc thi.
  4. Lễ hội âm nhạc Thu hẹp khoảng cách – Bridge Fest: sự kiện âm nhạc nhận nhiều phản hồi tích cực thông qua các thảo luận thể hiện mong muốn được tham dự chương trình; bên cạnh việc có nhiều ca sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế tham gia biểu diễn, người dùng trên social media còn đánh giá cao chương trình vì nội dung ý nghĩa, nêu bật vấn đề “bất bình đẳng” trong xã hội chứ không đơn thuần là một sự kiện mang tính giải trí.
  5. Lễ hội ẩm thực đường phố Coca-Cola: sau thành công của Lễ hội ẩm thực đường phố Coca-Cola được tổ chức ở thành phố Hồ Chí Minh khi lọt vào BSI Top10 Events tháng 11/2017, sự kiện tiếp tục được tổ chức ở Hà Nội và đạt được hiệu ứng tích cực từ cộng đồng mạng. Lễ hội ẩm thực nhận được sự yêu thích do có đa dạng các món ăn và khu chụp hình đậm chất đường phố, cùng nhiều hoạt động thú vị như trúng các phần ăn hấp dẫn với “máy Coca-Cola thần kỳ”.
  6. HCMC Marathon 2018: người tham gia vào hành trình HCMC Marathon 2018 chia sẻ lại cảm xúc và khoảnh khắc sau khi hoàn thành phần chạy. Các thảo luận tích cực xoay quanh việc chia sẻ lợi ích của việc chạy bộ và niềm vui khi tham gia vào các hoạt động chạy bộ. Mặt khác, một số người tham gia chạy bộ chưa hài lòng về tình trạng lãng phí nước và quá tải ở nhà vệ sinh.
  7. Đại nhạc hội Pops awards: các sự kiện tạo nên lượng lớn thảo luận thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng trong tháng 01/2018 chủ yếu là các chương trình trao giải thưởng âm nhạc trong năm vừa qua; tuy nhiên, Đại nhạc hội Pops awards là sự kiện trao giải thưởng âm nhạc duy nhất tạo được hiệu ứng tích cực trên social media; các phản hồi tích cực khen chương trình quy tụ nhiều ca sĩ nổi tiếng, hát live hay và người hâm mộ bày tỏ thái độ ủng hộ, mong chờ phần biểu diễn của thần tượng. Bên cạnh đó có một số ý kiến không hài lòng về cách dẫn chương trình của MC Trường Giang.
  8. Offline Big Bang fan “Be Our Youth”: sự kiện offline nhóm nhạc Big Bang của cộng đồng người hâm mộ Việt Nam không phải là sự kiện có lượng thảo luận quá cao; nhưng có tỷ lệ thảo luận về sự kiện (Object mention/Buzz volume) cao nhất, với 44.57%; bên cạnh đó, lượng UGC cũng đóng góp phần quan trọng giúp sự kiện lọt vào BSI Top10 Event tháng 01/2018, fan chia sẻ lại các clip livestream của buổi offline và thể hiện sự yêu thích của mình với nhóm nhạc nam Hàn Quốc.
  9. Đại hội 360mobi: là sự kiện thường niên dành cho cộng đồng game thủ Việt Nam, sự kiện thu hút sự chú ý lớn của người dùng trên social media. Sự kiện nhận được nhiều thảo luận tích cực không chỉ do có các hoạt động thú vị và rất nhiều quà tặng, mà người đến tham dự còn có cơ hội giao lưu và thưởng thức phần biểu diễn của nhiều ca sĩ nổi tiếng. Tuy nhiên, lượng bài viết được tạo ra bởi người dùng (UGC) và tỷ lệ thảo luận về sự kiện (Object mention/Buzz volume) khá thấp khiến cho chỉ số BSI của “Đại hội 360mobi” chỉ đứng ở vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng BSI Top10 Events.
  10. Lễ trao giải Zing music awards: là sự kiện nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ yêu âm nhạc, người dùng tích cực chia sẻ về sự kiện để dự đoán kết quả, kêu gọi bình chọn cho thần tượng. Tuy nhiên, bên cạnh các thảo luận khen ngợi các ca khúc và phần biểu diễn của ca sĩ; lễ trao giải vấp phải các ý kiến trái chiều về tính minh bạch của kết quả cũng như chất lượng livestream không tốt khiến cho người xem online không thể thưởng thức được chương trình một cách trọn vẹn.
Nguồn: Buzzmetrics
Facebook Google Plus Twitter