Xu hướng ý tưởng

Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam - VIMS 2016 | Eventchannel

Mỗi năm, HCM thường xuyên có đến hàng chục hội chợ triển lãm với quy mô quốc tế diễn ra, phục vụ cho nhiều đối tượng với nhu cầu tìm kiếm khách hàng và đối tác. Nhiều chương trình là vậy, nhưng triển lãm Vietnam International Motor Show 2016 (VIMS) vẫn tạo được một nét riêng, luôn được xem là tâm điểm số 1 trong chuỗi ấy và chiếm được sự quan tâm cực lớn từ cánh mày râu cũng như giới truyền thông.

Hãy cùng Event Channel điểm qua mọi thứ để học hỏi từ BTC VIMS cũng như rút kinh nghiệm nhưng điểm chưa ổn.

Flow di chuyển của khách

VIMS chia làm hai khu vực là trong nhà (chính) và ngoài trời (phụ)

Đối với những ai di chuyển bằng taxi đến địa điểm, nhìn theo sơ đồ thì có thể di chuyển đến cả 2 khu vực dễ dàng. Nhưng thực tế lối vào khu vực ngoài trời nhìn từ đây không bắt mắt, gần 70 – 80% bỏ qua điểm này và vào thẳng khu vực chính. Vì vậy, gian phía ngoài khá vắng khách.

Đối với những khách đi xe cá nhân đến (cả xe máy và xe hơi), họ sẽ thấy ngay lối vào phụ, gần như phải sẽ đi qua lối này để đến cửa vào chính.

Tổ chức sự kiện motoshow 2016

                                                                                      Lối vào chương trình sau khi gửi xe

Khu vuc ngoai troi motoshow

                                                                                                  Khu vực ngoài trời khá vắng khách

                                                                             Phần hướng dẫn được đánh dấu trên thảm khá hợp lý

Bố trí nhân sự

Với 2 - 3 bảo vệ đứng phía ngoài điều phối xe, không có PG của BTC đứng ngay cửa chính, đón khách có lẽ là phần sơ xài nhất của triển lãm.

Cũng có thể đây là sự lựa chọn của BTC nhằm giảm thiểu chi phí nhân sự, vì khách đến tham quan phần lớn cũng đã biết đến chương trình 

                                    Hai quầy thông tin vị trí khá bắt mắt thì BTC để trống, nhưng quầy vé quan trọng thì tối và khó tìm 

                       Nhân viên vệ sinh được bố trí khá nhiều, luôn đảm bảo không gian sạch sẽ 

Một số gian hàng nổi bật

VIMS không có sân khấu chính như các triển lãm thông thường, mà họ đưa mỗi gian hàng trở thành một sân khấu, khuyến khích khách hàng thưởng thức chương trình của từng nhãn hàng.

Land Rover với những chiếc Citroen cổ điển được đặt ở vị trí trung tâm, trang trí theo phong cách Sài Gòn xưa, nổi bật giữa tất cả những ông lớn khác. 

Gian hàng nổi bật motoshow

                                                            Background đơn giản kết hợp với xe cổ và ton màu lạnh

Xe hoi ấn tượng Subaru

                                                          Mô hình xe ấn tượng của Subaru

Dù không phải là mối quan tâm chính của chương trình, nhưng Galaxy Samsung cũng buộc khách hàng phải quan tâm đến mình nhờ những điểm nhấn đặc sắc xung quanh nội dung chống nước của các dòng điện thoại Galaxy.

365band samsung galaxy

                                                                                             SAM SUNG mời hẳn 365 Band

                                   Người mẫu đứng trong màn nước thể hiện rõ concept chống nước

Mô hình oto kèm thông số chi tiết

Thay vì hỏi nhân viên tư vấn, khách có thể tự tìm hiểu chi tiết về thông số và chức năng của xe thông qua mô hình này.

                                                                                                                                           Mai Thảo - Eventchannel

 

Facebook Google Plus Twitter

Đăng ký nhận bản tin của Event Channel mỗi tháng qua Email.