in

11 Ý tưởng và Mẹo của Chuyên gia để Truyền cảm hứng cho Sự kiện Ảo Thành công Tiếp theo của Bạn



Từng là một khía cạnh thích hợp của ngành sự kiện, các sự kiện ảo đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày vào thời của COVID-19 và các biến thể như Delta. Và có vẻ như những sự kiện này vẫn ở đây. Với những ý tưởng phù hợp và một vài phương pháp hay nhất về sự kiện ảo, bạn có thể thâm nhập vào các thị trường mới và tiếp tục duy trì các sự kiện ngay cả khi hoàn cảnh thay đổi.

Phần tốt nhất của thời kỳ phục hưng sự kiện trực tuyến? Bạn không cần một ngân sách khổng lồ hoặc trải nghiệm sự kiện trước đó để tạo các sự kiện ảo vui nhộn nữa. Các cá nhân và tổ chức có nguồn lực gần đây đã vượt qua ranh giới sự kiện ảo truyền thống để mở rộng phạm vi tiếp cận của họ. Một phòng tập y học thể thao đã đưa tất cả các lớp học chăm sóc sức khỏe của mình lên mạng, trong khi một giáo viên đã nghỉ hưu bắt đầu một địa điểm âm nhạc ảo từ đầu. Nhờ công nghệ và công cụ rẻ tiền, bất kỳ ai cũng có thể tổ chức một sự kiện trực tuyến, bất kể ngân sách hoặc kinh nghiệm của họ. Và với EventChannel Boost, nền tảng tiếp thị tất cả trong một của chúng tôi được thiết kế đặc biệt cho những người tạo sự kiện, bạn có thể chắc chắn rằng mình bán được nhiều vé hơn, thu hút được nhiều người tham dự hơn và phát triển thương hiệu của mình.

Mới tổ chức các sự kiện trực tuyến? Kiểm tra bộ sưu tập các tài nguyên lập kế hoạch sự kiện ảo này.

Giá trị của các sự kiện ảo

Các sự kiện ảo đã bùng nổ phổ biến trong thời kỳ đại dịch, nhưng chúng đang chứng tỏ là một cơ hội có giá trị cao bất kể các hạn chế đối với các sự kiện trực tiếp. Chúng không chỉ có thể hấp dẫn và thú vị như các sự kiện trực tiếp mà còn cho phép người sáng tạo tập hợp nhiều khán giả hơn. Chi phí đi lại có thể ngăn cản những người tham dự (hoặc tài năng) có thể tham dự một sự kiện trực tiếp không còn là một vấn đề.

Ngoài ra, chuyển sang ảo có nghĩa là bạn sẽ có chi phí chung thấp hơn – sau cùng, bạn không phải lập ngân sách cho một địa điểm, nhân viên sự kiện lớn hoặc các mục hàng trực tiếp khác. Điều này có nghĩa là bạn sẽ giảm đáng kể chi phí của mình (chưa kể đến lượng khí thải carbon của bạn) trong khi tập trung nhiều hơn vào việc quản lý sự kiện ảo tốt nhất có thể.

Cuối cùng, có dữ liệu. Việc theo dõi xem ai đang xem nội dung gì khi mọi người theo dõi trực tuyến sẽ dễ dàng hơn nhiều. Tất cả dữ liệu về người tham dự là âm nhạc đến tai các nhà tài trợ, điều này có thể giúp việc đảm bảo các đối tác tốt nhất cho sự kiện trực tuyến của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

11 ý tưởng cho các sự kiện ảo tốt nhất trong chương trình

Bạn đang tự hỏi làm thế nào để chuyển một trải nghiệm thực tế thành một sự kiện trực tuyến có giá trị tương đương? Đó là tất cả về việc cung cấp cho người tham dự những gì họ muốn đồng thời cung cấp các cách kết nối xã hội. Dưới đây là 11 ý tưởng giúp bạn suy nghĩ về các sự kiện ảo:

  1. Tổ chức một hội thảo tương tác, nơi bạn chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn về kinh doanh của mình
  2. Phỏng vấn một người có ảnh hưởng trong ngành, sau đó là phần Hỏi và đáp với những người tham dự
  3. Tổ chức hội thảo nấu ăn ảo theo kiểu nướng, với các nguyên liệu hoặc công cụ đặc biệt đã bao gồm trong giá vé
  4. Dạy một loạt các khóa học về làm vườn lâu năm
  5. Chạy một phiên Hỏi và Đáp về cách bạn bắt đầu công việc kinh doanh của mình
  6. Demo sản phẩm hoàn toàn mới của bạn, giảm giá hoặc quà tặng đặc biệt khi mua hàng cho người tham dự
  7. Tổ chức hội thảo trên web về nâng cao nhận thức, với đề xuất sau sự kiện để quyên góp cho sự nghiệp của bạn
  8. Dạy lớp học yoga / nghệ thuật / khiêu vũ của bạn trực tuyến
  9. Giới thiệu các doanh nghiệp địa phương với các buổi giới thiệu và trình diễn sản phẩm
  10. Cho người tham dự cơ hội thể hiện kỹ năng của mình bằng một màn trình diễn tài năng ảo
  11. Tổ chức một đêm đố vui theo chủ đề

Để biết thêm ý tưởng và ví dụ về sự thành công của sự kiện ảo, hãy xem bộ sưu tập trực tuyến các sự kiện tốt nhất được tuyển chọn của chúng tôi.

Các phương pháp hay nhất để tạo sự kiện hấp dẫn

Với hơn một triệu sự kiện trực tuyến được tổ chức trên EventChannel vào năm 2020, kiến ​​thức chuyên môn và dữ liệu nội bộ của chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra một sự kiện mà những người tham dự của bạn sẽ không quên. Các mẹo về sự kiện ảo này có thể giúp bạn điều chỉnh gần như bất kỳ sự kiện trực tiếp thành công nào sang định dạng trực tuyến.

1. Làm cho nó phù hợp

Để thu hút sự chú ý của mọi người, hãy đảm bảo nội dung bạn đang phân phối hữu ích cho khách hàng. Những người tham dự muốn gì từ một sự kiện ảo? Họ sẽ tiêu tiền vào việc gì? Và điều gì sẽ khiến họ muốn bật ứng dụng video của mình sau một ngày dài làm việc từ xa? Khi bạn bắt đầu lập kế hoạch cho sự kiện trực tuyến của mình, hãy đảm bảo rằng sự kiện đó sẽ đáng giá đối với khán giả của bạn.

Bạn cần tìm hiểu chính xác những gì khán giả muốn từ hội thảo trên web hoặc hội thảo trực tuyến của bạn? Chúng tôi đã yêu cầu họ cho bạn. Dữ liệu khảo sát của chúng tôi cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết có giá trị về những gì người tham dự đang tìm kiếm trong các sự kiện ảo, vì vậy việc tiến hành nghiên cứu của riêng bạn là tùy chọn.

2. Chọn nền tảng hoàn hảo

Nền tảng bạn sử dụng để phát trực tuyến sự kiện của mình sẽ hoàn toàn dựa vào những gì bạn đang cung cấp. Nếu bạn đang tổ chức hội thảo trên web và muốn kiểm duyệt sự tham gia của người tham dự, Zoom có ​​thể là một lựa chọn tốt. Tìm cách phát trực tiếp một bộ phim? Vimeo cung cấp các luồng được bảo vệ bằng mật khẩu, vì vậy bạn có thể đảm bảo chỉ những người có vé mới có thể tham dự.

Nếu cả hai tùy chọn đó đều không phù hợp với sự kiện của bạn, thì có hàng tá tùy chọn khác để bạn lựa chọn. Xem lời khuyên của chúng tôi về việc chọn một nền tảng phát trực tiếp để biết thêm thông tin.

3. Định giá đúng

Các sự kiện trực tuyến thường có ít chi phí hơn so với các sự kiện truyền thống, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên đánh giá thấp trải nghiệm mà bạn đang cung cấp. Giá vé cho các sự kiện trực tuyến rất khác nhau giữa các hạng mục, từ trung bình $ 17 cho các sự kiện âm nhạc đến trung bình $ 91 cho các sự kiện phát triển chuyên nghiệp. Bạn thậm chí có thể đưa ra mức giá dựa trên đóng góp hoặc theo quy mô trượt để nhiều người có thể tham dự hơn.

Chọn giá phù hợp là bước đầu tiên để khiến những người tham dự sự kiện cảm thấy hào hứng. Để giúp bạn quyết định, chúng tôi đã nói chuyện với một số người sáng tạo EventChannel về cách họ định giá các sự kiện của họ trên blog.

4. Sử dụng các chiến thuật tiếp thị chính xác

Tiếp thị cho một sự kiện trực tuyến khác với một sự kiện trực tiếp. Dữ liệu của EventChannel cho thấy rằng việc tăng cường hoạt động tiếp thị một tuần trước khi sự kiện diễn ra sẽ bán được nhiều vé trả tiền hơn 47% so với việc bắt đầu tiếp thị sớm hơn một tháng.

Từ phương tiện truyền thông xã hội đến các công cụ tiếp thị đơn giản của chúng tôi, việc quảng bá các diễn biến ảo trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đảm bảo rằng bạn đang tiếp thị đúng cách cho khách hàng của mình với hướng dẫn tiếp thị các sự kiện trực tuyến của chúng tôi.

5. Hãy bao gồm

Làm cho sự kiện của bạn trở nên đa dạng và bao trùm không phải là điều khó khăn. Nếu bạn đang thuê diễn giả, hãy tìm các chuyên gia thuộc các giới tính, chủng tộc và xuất thân khác nhau. Thêm phụ đề vào phim của bạn hoặc cân nhắc người dịch ASL cho một buổi hòa nhạc được phát trực tiếp. Cân nhắc cung cấp vé học bổng cho các lớp phát triển chuyên môn hoặc các sự kiện kết nối.

Bất kể bạn làm gì để tăng tính bao gồm của sự kiện, hãy thêm tất cả thông tin này vào danh sách sự kiện của bạn để khách của bạn cảm thấy được chào đón ngay từ đầu.

6. Mời những vị khách đặc biệt

Với rất nhiều người làm việc trước màn hình cả ngày, sự kiện của bạn cần thứ gì đó có thể thúc đẩy doanh số bán hàng và khiến người tham dự hào hứng xuất hiện. Cân nhắc mời một chuyên gia trong một lĩnh vực liên quan, tham gia với một người có ảnh hưởng mà những người tham dự của bạn yêu thích hoặc thậm chí tổ chức một buổi biểu diễn hoặc Q&A cho một người nổi tiếng. Đặt trước các tài năng tên tuổi cho các sự kiện trực tuyến dễ dàng hơn bao giờ hết, bất kể bạn đang ở đâu.

7. Tích hợp trải nghiệm trực tiếp của bạn

Nếu tổ chức của bạn làm như vậy là an toàn và hợp pháp, bạn có thể cân nhắc tổ chức các sự kiện trực tiếp nhỏ, được liên kết bởi các sự kiện ảo có cùng chủ đề. Ngoài ra, các sự kiện trực tuyến / ngoại tuyến kết hợp là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng địa phương của bạn trong khi tương tác với khán giả mới. Hãy nghĩ đến việc phát trực tiếp buổi trình diễn thời trang hoặc buổi chiếu phim trực tiếp hoặc tạo lượt theo dõi ảo cho một buổi hội thảo trực tiếp.

8. Kết hợp các vật phẩm bổ trợ và hàng hóa thú vị

Các tiện ích bổ sung trực tiếp, như gói dành cho người tham gia được vận chuyển đến tận nhà của người tham dự, đã được chứng minh là giúp ích cho lợi nhuận của bạn và thúc đẩy doanh số bán vé. Cân nhắc thêm một hộp đồ ăn nhẹ được ghép nối hoàn hảo vào vé nếm rượu của bạn hoặc gửi một số đồ trang trí gia đình vui nhộn với màu sắc theo chủ đề cho những người thích tiệc tùng ảo. Tích hợp trải nghiệm trực tiếp giúp người tham gia cảm thấy như họ là một phần của hành động đồng thời tăng thêm giá trị cho sự kiện của bạn.

9. Giữ an toàn cho những người tham dự của bạn

Trong đại dịch COVID-19, các sự kiện ảo có xu hướng là một lựa chọn an toàn hơn các sự kiện trực tiếp. Nhưng an toàn ảo cũng rất quan trọng. Sử dụng các tùy chọn bảo mật cao nhất trên nền tảng của bạn sẽ đảm bảo thông tin cá nhân của khách không bị rủi ro.

Du khách mong muốn thông tin tài chính của họ được an toàn khi họ mua vé và họ cũng mong muốn được an toàn về mặt xã hội. Đặt mật khẩu sự kiện của bạn được bảo vệ, đặt nguyên tắc tham gia cho người tham dự và nhân sự của bạn, đồng thời đảm bảo có nhân viên túc trực để kiểm duyệt các cuộc trò chuyện và tương tác với người tham dự trong suốt sự kiện.

10. Yêu cầu phản hồi

Nhận phản hồi từ những người tham dự giống như nhận lời khuyên kinh doanh miễn phí từ những người quan trọng nhất: khách hàng của bạn. Tận dụng những quan điểm mới mẻ của khách mời và gửi bản khảo sát ngay sau khi sự kiện của bạn kết thúc. Để làm điều đó dễ dàng hơn, chúng tôi đã biên soạn 21 câu hỏi khảo sát mà bạn nên hỏi sau một sự kiện. Phản hồi xác thực của những người tham dự sẽ giúp bạn làm cho sự kiện tiếp theo của mình tốt hơn nữa.

Làm cho các sự kiện của bạn trở nên sinh động, đa dạng, vui nhộn và bất ngờ. Những người tham gia của bạn sẽ nhận được nhiều trải nghiệm hơn và có nhiều khả năng quay lại để xem một lần khác.

  • Bài viết này hữu ích không?
  • có không



Written by Phạm Minh Long

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIPHY App Key not set. Please check settings

Sự kiện trực tuyến vẫn ở đây để lưu lại

Cách tổ chức một sự kiện ảo mà người tham dự sẽ yêu thích