in

4 sai lầm phổ biến mà bạn có thể mắc phải khi sản xuất sự kiện ảo trực tuyến



Một đại dịch toàn cầu đã khiến năm 2020 trở thành một năm khó khăn đối với biểu diễn trực tiếp, nhưng không phải là điều không thể xảy ra. Các địa điểm, nghệ sĩ biểu diễn và người hâm mộ đã cùng nhau đưa ra một giải pháp xa vời về mặt xã hội: phát trực tuyến mọi thứ dưới ánh nắng mặt trời, bao gồm các buổi hòa nhạc punk, Shakespeare và các chương trình kéo.

Nói chung, những buổi biểu diễn trực tiếp táo bạo này đã cung cấp một số tin tốt: Phát trực tiếp một sự kiện hoặc buổi biểu diễn thật dễ dàng. Tin xấu: nó cũng dễ dàng bị trục trặc.

“Khi bạn bắt đầu thêm các lớp – băng thông, công nghệ, môi trường – tất cả các biến đó bắt đầu ảnh hưởng lẫn nhau,” nói Gilad Gershoni, người sáng lập công ty phát trực tuyến đầy đủ dịch vụ Luồng nâng cao và người âm thanh cho bộ ba hip-hop De La Soul. Nếu luồng trực tiếp của bạn không được thực hiện đúng cách, kết quả cuối cùng có thể là một trải nghiệm khó chịu hoặc thậm chí là xấu hổ.

Nhưng nó không nhất thiết phải như vậy. Chúng tôi đã yêu cầu Gershoni chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của mình về những sai lầm phổ biến mà anh ấy gặp ở những người phát trực tiếp lần đầu (và kỳ cựu), cùng với các giải pháp đơn giản, để bạn có thể đảm bảo phát trực tiếp ngay lần đầu tiên.

Sai lầm: Cắn nhiều hơn chúng có thể nhai

Nhiều khách hàng mà Gershoni tư vấn muốn “làm tất cả” trong lần thử đầu tiên. Cắn nhiều hơn bạn có thể nhai là một vấn đề phổ biến ở những người phát trực tiếp; những thứ ban đầu có vẻ đơn giản, chẳng hạn như thu hút nhiều khách liên tiếp hoặc cắt giảm qua lại giữa các chuyên gia, không thể hoàn thành trên nền tảng phát trực tuyến cơ bản và thực sự tốn rất nhiều ngân sách và sản xuất. Một khi họ nhận ra điều đó, một số người phát trực tuyến tiềm năng sẽ quyết định không phát trực tiếp nữa.

Giải pháp: Giữ cho các luồng đầu tiên của bạn đơn giản

Gershoni nói: “Hãy đảm bảo rằng bạn có thể truyền tải thông điệp của mình với ngân sách bạn có. “Bởi vì bất cứ điều gì đều có thể với ngân sách, nhưng nếu bạn đang cố gắng tự làm mọi thứ, thì điều quan trọng là bạn phải đặt đúng kỳ vọng của mình”. Sự khôn ngoan thông thường được áp dụng: Giữ mọi thứ càng đơn giản càng tốt. Và hãy nhớ: tất cả những gì bạn thực sự cần để phát trực tiếp thành công là máy tính xách tay hoặc điện thoại và kết nối internet. Có thể bắt đầu nhỏ và thêm các lớp bổ sung, chẳng hạn như Máy ảnh PTZ (Pan-Tilt-Zoom), một lát sau.

Sai lầm: Kiểm tra không đủ

Luồng video trực tiếp không phải là nơi để học một cách nhanh chóng. Phần lớn nền tảng phát trực tuyến như Vimeo, Facebook Live, Instagram Live, Twitter, Twitch và YouTube Live, cho phép người dùng xem trước một luồng. “Điều đó thật tuyệt, vì vậy bạn có thể tự tin biết mình là người duy nhất đang xem” trong một bài kiểm tra, Gershoni nói. Thông thường, những người phát trực tuyến lần đầu tiên đã không kiểm tra băng thông internet của họ trong các thời điểm khác nhau trong ngày hoặc không xem xét tốc độ bit của bộ mã hóa video của họ (tốc độ internet của bạn, bạn có thể kiểm tra thông qua speedtest.net, ít nhất phải gấp đôi tốc độ bit video của bạn để đảm bảo phát trực tuyến không có độ trễ).

Giải pháp: Diễn tập, Diễn tập, Diễn tập

Một người phát trực tiếp thành công sẽ tiết lộ chi tiết. Gershoni nói: “Khi bạn luyện tập, bạn kết hợp tất cả các phần lại với nhau, và tất cả bắt đầu hình thành. Quá trình phát sóng (hầu hết) của Emmys ảo diễn ra suôn sẻ không phải do ngẫu nhiên – các chương trình thực hành được chạy hàng giờ, sau đó lặp lại. Lên lịch cho ít nhất một buổi diễn tập với tất cả (hoặc càng nhiều càng tốt) người tham gia. Hãy tự hỏi bản thân: Chạy chương trình là gì? Bạn sẽ phải gấp rút để vượt qua tất cả các yếu tố của luồng trực tiếp của mình kịp thời chứ? Gershoni nói: “Đi sâu vào tất cả những yếu tố này là một phần của quá trình sản xuất bị bỏ qua rất nhiều.

Sai lầm: Không xem xét nội dung đang diễn ra ở đâu

Khi bạn đã tập luyện tất cả các yếu tố của buổi biểu diễn và sẵn sàng bắt đầu, bạn có thể nghĩ rằng mình đã sẵn sàng để bắt đầu. Au trái ngược. Bạn cần xem xét việc phân phối và tiếp thị và coi chúng như những thứ riêng biệt.

Giải pháp: Xem xét việc phân phối của bạn

Phân phối đơn giản có nghĩa là nơi bạn đang gửi luồng cuối cùng mà bạn đã tổng hợp lại. “Người dùng cuối sẽ nhìn thấy nó ở đâu? Nó sẽ được phóng to? Nó sẽ xuất hiện trên Twitter? Nó sẽ có trên nhiều nền tảng khác có sẵn không? ” Gishoni hỏi. Điều này đòi hỏi một số cân nhắc. “Một số nền tảng chuyên dụng cho chủ đề này. Một số nền tảng bao gồm rộng rãi hơn, nếu bạn muốn, các nội dung khác nhau mà chúng có. “

Những gì bạn quyết định về các “kênh phân phối” này phải phụ thuộc vào hai điều: khán giả và kế hoạch tiếp thị của bạn. Đối tượng ở đâu? Ai sẽ tham gia vào nội dung của bạn? Ví dụ: một vở kịch nâng cao nhận thức cho một bản phát hành album có thể bao gồm phát trực tuyến trên nhiều kênh phân phối đến nhiều điểm đến khác nhau. Mặt khác, nếu bạn đã có một lượng khán giả lâu đời, bạn có thể cân nhắc tạo nội dung độc quyền được phát triển với sự hợp tác của một dịch vụ phát trực tuyến duy nhất.

Sai lầm: Tham gia một luồng trực tiếp phức tạp mà không có dự phòng

Bạn càng xây dựng trên luồng của mình, bạn càng thêm nhiều người, càng thêm nhiều thiết bị vào kho vũ khí của mình, thì càng có nhiều khả năng xảy ra sự cố. Khi một số luồng đầu tiên của bạn diễn ra tốt đẹp, bạn có thể sẵn sàng thêm một số tính năng bổ sung: lớp phủ đồ họa được thiết kế tốt, nhiều khách, phông nền hấp dẫn. Nhưng để lên cấp độ tiếp theo có thể tốn nhiều ngân sách và chuyên môn hơn bạn đã chuẩn bị.

Giải pháp: Nhận trợ giúp từ những người thuận lợi

Tại Luồng nâng cao, Gershoni và nhóm của anh ấy giúp các thương hiệu, người tạo sự kiện, nhà giáo dục và nhà giải trí tìm thấy thiết bị phù hợp và hoạt động thông minh hơn trong môi trường phát trực tuyến của họ. Eleised Stream cũng cung cấp các phòng điều khiển từ xa ảo, nơi người truyền phát có thể thu hút khách từ xa đến để thêm một yếu tố hoàn toàn mới vào chương trình phát sóng của họ. Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, hãy xem đại lý Bộ dụng cụ phát trực tiếp, một giải pháp di động, tự phục vụ cung cấp cho bạn các công cụ cần thiết để phát trực tuyến như một người chuyên nghiệp – mà không cần thiết lập phức tạp và chất lượng kém.

“Khi bạn bắt đầu và phát triển, bạn có thể nhận được các lớp hoặc mức độ hỗ trợ khác nhau,” Gershoni nói. Điều đó không có nghĩa là bạn phải thuê toàn bộ công ty sản xuất. “Theo nghĩa đen, có thể có một người nào đó có thể hướng dẫn bạn giải quyết mọi vấn đề,” anh nói.

  • Bài viết này hữu ích không?
  • có không



Written by Phạm Minh Long

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIPHY App Key not set. Please check settings

Vũ khí bí mật tiếp thị sự kiện của bạn: Đường cong bán hàng

Tăng năng suất của bạn với EventChannel