in

Công nghệ sự kiện kết hợp giúp bạn có một bước tiến trước



Vì các hạn chế đối với các sự kiện trực tiếp đang được dỡ bỏ trong một số cộng đồng nhất định, các sự kiện trực tiếp đang trở lại khả năng xảy ra – nhưng không phải ai cũng sẵn sàng quay lại các buổi họp mặt trực tiếp. Chứa đựng được cả những người tham dự háo hức và thận trọng hơn có thể là chìa khóa để nâng tầm trò chơi tạo sự kiện của bạn. Các sự kiện kết hợp, có thể được tận hưởng trực tiếp hoặc ảo, chỉ làm được điều đó.

Mặc dù một lợi ích của các sự kiện kết hợp và ảo là mở rộng đối tượng tiềm năng của bạn, nhưng điều quan trọng là phải sử dụng đúng công nghệ. Bạn muốn khán giả ảo của mình tập trung vào nội dung giải trí chứ không phải rối loạn và mất kết nối. Đảm bảo rằng bạn có tất cả công nghệ phù hợp để sự kiện kết hợp của bạn diễn ra suôn sẻ và chuyên nghiệp nhất có thể.

1. Hình ảnh

Đối với các sự kiện được phát trực tiếp và sự kiện kết hợp, điều quan trọng là phải có hình ảnh đỉnh cao. Cho dù sự kiện của bạn là hội thảo, hội thảo hay chỉ là một cuộc họp đơn giản, hãy đảm bảo rằng bạn biết các tùy chọn video tốt nhất của mình là gì. Các nền tảng video như Zoom, Facebook Live và Vimeo đều có những điểm mạnh khác nhau, vì vậy hãy cân nhắc tính chất của sự kiện và cách bạn muốn người tham dự trải nghiệm.

Đối với máy quay video, hãy tìm loại có độ phân giải 1080p trở lên. Tuy nhiên, vì nhiều người phát trực tuyến trên thiết bị di động của họ, nên máy ảnh 4K có thể sẽ được sử dụng quá nhiều cho một hội thảo hoặc hội thảo trên web đơn giản. Nếu bạn đang lưu trữ trên Facebook Live, hãy xem xét một thiết bị được tạo cho loại phát trực tuyến này, chẳng hạn như Mevo.

Cùng với khả năng kỹ thuật, điều quan trọng là trải nghiệm người dùng không phức tạp. Đảm bảo kết hợp nhuần nhuyễn trải nghiệm sống và ảo cho những người tham dự. Kiểm tra công nghệ của bạn trước khi sự kiện bắt đầu, để khán giả trực tiếp có thể thưởng thức sự kiện của bạn, thay vì phải đợi thiết bị AV được tinh chỉnh. Đừng quên rằng nếu sự kiện của bạn sẽ kéo dài hơn thời lượng pin giới hạn của máy ảnh, bạn sẽ cần một dây nối điện.

2. Chiếu sáng

Ánh sáng tốt là một tập hợp con hình ảnh thường bị bỏ qua, nhưng nó có thể nâng cao trải nghiệm bằng cách cung cấp độ bóng chuyên nghiệp để làm cho hình ảnh của bạn nổi bật. Đảm bảo tiêu điểm trực quan của sự kiện của bạn – như diễn giả, người biểu diễn hoặc người dẫn chương trình – được chiếu sáng thích hợp.

Các nhà quay phim Hollywood từ lâu đã hiểu cách ánh sáng có thể tập trung vào mắt, vì vậy hãy rút ra bài học từ những điều tốt nhất và sử dụng kết hợp đèn lấp lánh, đèn chính và đèn nền. Cân nhắc sử dụng các bộ lọc màu để có hình ảnh đa dạng hơn. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi sự khác biệt mà nó có thể tạo ra.

3. Âm thanh

Nếu bạn muốn khán giả nghe thấy thông điệp của mình to và rõ ràng, bạn nên chắc chắn rằng kỹ thuật âm thanh của mình phải vững chắc. Không ai muốn nghe thấy những tiếng la hét và phản hồi, vì vậy việc đảm bảo thiết bị và công nghệ có thể mang lại âm thanh sự kiện của bạn một cách mượt mà và rõ ràng là điều quan trọng. Micrô, hệ thống dây điện và loa đều là những phần quan trọng trong thiết lập âm thanh của bạn và tất cả đều phải được kiểm tra kỹ trước khi sự kiện diễn ra. Chọn công nghệ phù hợp sẽ cho phép khán giả ảo của bạn tiếp cận gần hơn với trải nghiệm trực tiếp.

Một kỹ thuật để giúp khán giả ảo của bạn có cảm giác về một sự kiện trực tiếp là đặt micrô vào khán giả, treo trên trần nhà hoặc đặt lén lút xung quanh địa điểm. Điều này có thể giúp những người tham gia từ xa cảm thấy mình là một phần của đám đông tốt hơn. Và nếu bạn có nhạc trực tiếp, một bảng điều khiển âm thanh riêng biệt cho việc phát trực tiếp của bạn sẽ giúp tách các luồng âm thanh khác nhau để có một bản trộn rõ ràng. Việc thuê một kỹ sư âm thanh chuyên nghiệp, nếu không được địa điểm cung cấp, sẽ nâng chất lượng lên một tầm cao mới.

4. Tương tác

Các sự kiện trực tiếp cho phép tương tác nhiều hơn giữa nghệ sĩ giải trí và khán giả của bạn, cho dù đó là phân đoạn Hỏi và Đáp hay sự hoan nghênh nhiệt liệt sau một buổi biểu diễn nhạc sống. Sự tương tác này tạo ra sự gắn kết giữa khán giả và người biểu diễn để có trải nghiệm ý nghĩa hơn. Trong cả sự kiện kết hợp và sự kiện ảo trực tiếp, việc tạo cơ hội cho khán giả trực tuyến của bạn tương tác là điều quan trọng, nhưng có thể khá phức tạp.

Cân nhắc kết hợp tính năng trò chuyện vào luồng trực tuyến hoặc bao gồm màn hình máy chiếu cho các câu hỏi của khán giả. Đối với các sự kiện lớn hơn, hãy cung cấp một ứng dụng sự kiện tương tác cung cấp cho người tham dự thông tin tùy chỉnh về sự kiện của bạn, chẳng hạn như bản đồ, lịch trình chương trình và tiểu sử. Các cuộc thăm dò ý kiến ​​có thể là một cách tuyệt vời khác để cho phép khán giả tham gia vào sự kiện của bạn đồng thời cung cấp cho bạn thêm thông tin về khán giả của mình.

Xem các ví dụ về sự kiện kết hợp và sự kiện ảo này khi bạn lên kế hoạch cho sự kiện tiếp theo của mình. Cung cấp một sự kiện kết hợp giữa giải trí trực tiếp và phát trực tuyến là một cách toàn diện hơn để tương tác lại với khán giả của bạn khi các sự kiện trực tiếp tiếp tục. Việc nắm vững hình ảnh, ánh sáng, âm thanh và sự tương tác giúp sự kiện của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn và cho thấy rằng bạn coi trọng trải nghiệm của khán giả. Tạo sự kiện kết hợp và xem khán giả của bạn mở rộng.

  • Bài viết này hữu ích không?
  • có không



Written by Phạm Minh Long

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIPHY App Key not set. Please check settings

Quản lý đám đông và tổ chức sự kiện bằng cách lên lịch cuộc hẹn trực tuyến

9 công cụ hội nghị truyền hình sẽ đưa sự kiện kinh doanh của bạn lên cấp độ tiếp theo