in

Đề cương của chuyên gia về việc xây dựng chiến lược sự kiện cộng đồng của bạn

[ad_1]

Khoảnh khắc một người tham dự trở thành một phần của cộng đồng sự kiện của bạn là vô giá. Sự hỗ trợ của họ là điều giúp bạn phát triển sự kiện của mình. Và bạn càng tạo điều kiện tốt hơn cho mối quan hệ đó, thì sự kiện của bạn càng thành công.

Vậy làm cách nào để bạn có thể tham gia vào mạng lưới người tham dự của mình để xây dựng một cộng đồng tổ chức sự kiện tự phát triển và bền vững? Để tìm hiểu, chúng tôi đã hỏi chuyên gia Claire Wasserman, người sáng lập Phụ nữ được trả tiền – một tổ chức giúp phụ nữ định hướng các động lực về quyền lực giới tại nơi làm việc.

Dưới đây là ba mẹo hàng đầu của Wasserman để xây dựng chiến lược sự kiện cộng đồng của bạn.

1. Tìm hiểu “lý do” của sự kiện cộng đồng của bạn

Những người tham dự chỉ trở thành một phần của cộng đồng của bạn khi họ cảm thấy thân thuộc. Để đốt cháy ngọn lửa đó, bạn cần nhấn mạnh lý do tại sao sự kiện của bạn tồn tại ngay từ đầu – và sau đó xây dựng mọi thứ khác, từ chiến lược của bạn đến chương trình khuyến mãi và thương hiệu sự kiện của bạn, trên nền tảng đó.

Khám phá “lý do” của sự kiện và cộng đồng của bạn với những câu hỏi sau:

  • Tại sao bạn tổ chức sự kiện này? Tại sao nó cần phải tồn tại?
  • Sự kiện này dành cho ai? Tại sao họ nên tham dự?
  • Bạn muốn họ cảm thấy thế nào? Bạn muốn họ học gì?
  • Lời kêu gọi hành động của bạn sau sự kiện là gì? Những gì sẽ là bài học?

Ví dụ: có thể bạn là một tổ chức phi lợi nhuận đang cố gắng tập hợp những người đam mê xung quanh một mục đích quan trọng. Hoặc có lẽ bạn là một thương hiệu tập hợp các nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành, những người sẽ chỉ cho các chuyên gia con đường phía trước. Hỏi lý do tại sao ở mỗi lượt sẽ thúc đẩy bạn càng cụ thể càng tốt.

2. Tạo trải nghiệm phù hợp với “lý do tại sao” của bạn

Khi bạn đã sử dụng hết các khả năng và xác định mục đích sự kiện của mình, hãy xem xét cách bạn sẽ tạo ra trải nghiệm sự kiện phù hợp với nó – bắt đầu với định dạng sự kiện của bạn. Cách bạn cấu trúc thời gian của những người tham dự tại sự kiện của bạn có thể tác động hoặc chống lại nỗ lực xây dựng cộng đồng của bạn.

Ví dụ: lấy định dạng hội nghị truyền thống. Khán giả ngồi trên ghế, trong khi một nhà lãnh đạo tư tưởng nói chuyện với họ. Đây có thể là cách tốt nhất để kết nối cộng đồng của bạn với nội dung truyền cảm hứng cho họ, nhưng việc thiếu sự tham gia có thể khiến người tham dự cảm thấy bị cô lập.

Thay vào đó, hãy cố gắng cung cấp cho cộng đồng của bạn các cơ hội để tương tác, chẳng hạn như:

  • Khuyến khích khán giả tham gia bằng cách giơ tay trong suốt phiên
  • Làm gián đoạn kỳ vọng của người tham dự theo cách tốt với việc bố trí phòng không mong muốn
  • Thu hút sự chú ý của người tham dự bằng cách bắt đầu một phiên với các bài tập nhóm
  • Kiến trúc sư có những khoảnh khắc học hỏi ngang hàng trong suốt cả ngày

Mẹo: Bạn cũng có thể chọn tham gia một cái gì đó nhiều kinh nghiệm hơn, giống như trải nghiệm bật lên trong sự kiện của bạn. Không có ngân sách cho một cái gì đó như thế này? Cung cấp nó cho các nhà tài trợ như một sự kích hoạt!

3. Tìm tài năng phù hợp cho sự kiện cộng đồng của bạn

Những người bạn thuê để phát biểu hoặc biểu diễn tại sự kiện của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược cộng đồng sự kiện của bạn. Bạn muốn tập hợp nhiều quan điểm và bối cảnh đa dạng sẽ giúp bạn mang lại trải nghiệm bổ ích và phát triển cảm giác thân thuộc.

Để tìm diễn giả và tài năng phù hợp với mục đích của bạn, hãy sử dụng ba chiến thuật sau:

  • Khai thác vào mạng của bạn. Hãy nghĩ về những người được kết nối, truyền cảm hứng nhất mà bạn biết và yêu cầu họ giúp đỡ. Hãy rõ ràng về loại quan điểm bạn đang tìm kiếm trong câu hỏi của mình. Nó cũng giúp cung cấp một vài câu phác thảo mục đích và sứ mệnh của bạn.
  • Tìm kiếm danh sách. Bắt đầu bằng cách xem xét các diễn giả đã tham gia các sự kiện và hội nghị khác, cũng như danh sách tôn vinh các chuyên gia có thành tích cao.
  • Tham gia các nhóm. Các nhóm LinkedIn và Facebook đã được chứng minh là vô giá trong việc tìm kiếm diễn giả của Ladies Get Paid. Hãy trở thành cộng tác viên thường xuyên để khi cần quảng bá các sự kiện của bạn, bạn có một mạng lưới những người quan tâm tích hợp sẵn!

Mẹo: Đảm bảo rằng bạn không nhận quá nhiều đề xuất từ ​​mạng của mình bằng cách yêu cầu mọi người đưa ra đề xuất, thay vì kết nối bạn hoàn toàn.

Giữ cho cộng đồng sự kiện của bạn tương tác trong nhiều năm tới

Xây dựng một cộng đồng những người tham gia sự kiện tương tác mới chỉ là bước khởi đầu. Khám phá cách giữ cho mọi thứ tiếp tục và phát triển từ Wasserman và nhóm của cô ấy.

  • Bài viết này hữu ích không?
  • có không



[ad_2]

Written by Phạm Minh Long

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIPHY App Key not set. Please check settings

5 cách để xây dựng một nhóm sự kiện đa dạng

Xếp hạng trường đại học được xem lại: Các cơ sở ở Hoa Kỳ “Hấp dẫn” nhất