in

Một năm kiểm dịch: Đại dịch đã thay đổi như thế nào theo cách chúng ta thu thập


Đã một năm trôi qua kể từ khi đại dịch bùng nổ cuộc sống như chúng ta biết, tạo ra một điều bình thường mới buộc chúng ta phải đặt khoảng cách giữa nhau. Nhưng ngay cả khi các vụ khóa đang xảy ra trên toàn cầu và sự xa cách xã hội đã trở thành một thực tế của cuộc sống, mọi người vẫn cảm thấy một sự thôi thúc sâu sắc của con người để tụ họp và kết nối. Những người sáng tạo EventChannel đã tìm ra cách để tạo điều kiện thuận lợi cho sự kết nối đó, ngay cả khi nhiều người trong chúng ta có 6 bước chân: Vào năm 2020, hơn 4,6 triệu sự kiện đã được tổ chức trên nền tảng này, với hơn 230 triệu vé được phát hành tổng thể. Trên EventChannel, khoảng 330.000 người sáng tạo đã xuất bản sự kiện đầu tiên của họ trong thời gian hỗn loạn này.

Rõ ràng là ngay cả khi xa nhau, nhiều người trong chúng ta đã tìm ra cách để ở bên nhau. Nhưng bằng cách nào? Để có câu trả lời, EventChannel đã đào sâu vào dữ liệu có giá trị gần một năm. Phát hiện của chúng tôi cho thấy rằng ngay cả khi bộ bài được xếp chồng lên nhau, những người sáng tạo EventChannel vẫn cố gắng sáng tạo.

Phát minh lại Internet

Nó có thể không phải là một bất ngờ lớn đối với nhiều người tụ họp ảo đạt quy mô lớn vào năm 2020. Trong suốt năm đó, những người sáng tạo EventChannel đã tổ chức hơn 1,3 triệu sự kiện trực tuyến, chiếm hơn 20 lần số lượng các cuộc tụ họp ảo so với một năm trước. Các danh sách này bao gồm tất cả mọi thứ, từ các buổi hòa nhạc rock và các chương trình hài kịch độc đáo đến các bữa tiệc Minecraft và lễ hội khiêu vũ.

Lên mạng, hóa ra, có một số lợi ích bất ngờ. Tháng Chín trước, Nói chuyện trực tiếp ở Los Angeles người sáng lập và nhà sản xuất Ted Habte-Gabr nói với chúng tôi rằng mặc dù đại dịch đã đóng cửa vật lý của các địa điểm, nhưng đã mang lại cho những người sáng tạo trực tuyến nhiều cơ hội hơn để đặt tài năng cao cấp mà không phải lo lắng về tiền mặt cho các chuyến bay và chỗ ở. “Trước đại dịch, nếu tôi đặt chỗ cho ai đó, tôi sẽ bị hạn chế ghép nối họ với một người nào đó từ LA, nhưng bây giờ tôi có thể suy nghĩ rộng hơn,” Habte-Gabr nói. Trong năm ngoái, anh đã thu hút được rất nhiều khách từ khắp đất nước, bao gồm đầu bếp Marcus Samuelsson, nữ diễn viên Priyanka Chopra Jonas, tác giả Seth Godin và đạo diễn Judd Apatow. “Ở khía cạnh nào đó, nó tạo ra nhiều cơ hội thú vị hơn,” anh nói.

Vito Rinaldo, một giáo viên đã nghỉ hưu 73 tuổi, cũng phát hiện ra những cơ hội mới và thú vị khi ông quyết định kênh tình yêu nhạc sống của anh ấy giúp đỡ các nhạc sĩ đang gặp khó khăn (và người hâm mộ âm nhạc) vượt qua đại dịch. Tháng 5 năm ngoái, anh ấy đã sử dụng Zoom và EventChannel để tạo TOF Productions và địa điểm âm nhạc hoàn toàn ảo của nó, Tree. Không giống như hầu hết các buổi phát trực tiếp về âm nhạc, mà Rinaldo nhận thấy “hoàn toàn theo một hướng”, các buổi hòa nhạc tại The Tree đặt khách hàng là trung tâm – theo đúng nghĩa đen. Những người bật camera sẽ thấy mình là một phần của đám đông ảo, có thể vỗ tay sau các bài hát và trò chuyện với những vị khách khác.

Những người tham dự Tree cho thấy họ sẵn sàng trả tiền để có trải nghiệm, từ 10 đô la cho vé vào cửa và 20 đô la cho một trải nghiệm VIP có thể bao gồm một buổi gặp mặt và chào hỏi thân mật trước chương trình và các buổi biểu diễn độc quyền. Nhiều người tham dự sẵn sàng trả tiền cho các dịch vụ trực tuyến hơn bao giờ hết, chứng tỏ rằng, ngay cả khi họ không gặp trực tiếp, mọi người vẫn sẵn sàng đóng góp vào nền kinh tế trải nghiệm.

“Chúng tôi đang cố gắng mô phỏng mọi khía cạnh của thế giới âm nhạc thực là như thế nào,” Rinaldo nói với chúng tôi vào tháng 10. “Chúng ta có thể tiến gần đến mối quan hệ cộng sinh mà nghệ sĩ và khán giả của họ có – cách họ nuôi sống mỗi người. Điều đó đưa các chương trình lên một tầm cao hơn và cao hơn, và ngay từ buổi diễn đầu tiên, chúng tôi đã biết điều đó đang xảy ra. ”

Jaclyn Rosenberg, người đồng sáng lập không gian làm việc chung SocietyX, cũng cố gắng giúp đỡ những người khác tạo kết nối trong đại dịch. Khi đại dịch xảy ra với các cuộc gặp gỡ trực tiếp khỏi bàn, Rosenberg đã chuyển hướng các dịch vụ của SocietyX lên mạng. Thông qua các hội thảo trực tuyến, các tác phẩm kinh điển, các buổi gặp mặt, giờ vui vẻ, v.v., Rosenberg đã có thể hình dung lại công ty của mình như một xã hội ảo, nơi các thành viên có thể chia sẻ kỹ năng của họ, cho dù thông qua các lớp học nhiếp ảnh trực tuyến hay hội thảo trên web về thảo dược tại nhà. Theo một số cách, các kết nối giả mạo trực tuyến mạnh hơn chúng có thể đã từng có. Điều này có lẽ đúng nhất trong quý đầu tiên của đại dịch, trong đó một nửa tổng số sự kiện của EventChannel đã xảy ra. Mọi người khao khát kết nối, và nó đã cho thấy.

“Internet là nơi mà chúng tôi luôn có thể kết nối với mọi người, nhưng chúng tôi không bao giờ bị buộc phải tìm kiếm họ trừ khi chúng tôi muốn,” Rosenberg nói với chúng tôi vào năm ngoái. Đại dịch “đã mở ra cánh cửa cho mọi người kết nối từ khắp nơi trên thế giới và họ không cần phải rời khỏi nhà để làm điều đó”.

Phân nhánh sang lãnh thổ mới

Trước đại dịch, ít ai có thể dự đoán được sự trở lại hoành tráng của drive-thru. Rốt cuộc, vào tháng 10 năm 2019, chỉ có 305 trong số 4.000 rạp chiếu phim từng trải khắp Mỹ là còn hoạt động. Chưa hết, dữ liệu chứng minh rằng những điều kỳ lạ đã xảy ra. Vào năm 2020, những người sáng tạo EventChannel đã tổ chức hơn 1.000 sự kiện drive-in, nhiều gấp gần 10 lần so với cùng kỳ trong cả năm 2019 và 2018. Họ cũng nâng cao trải nghiệm drive-in cũ, phát minh ra các định dạng mới như drive- trong buổi lễ nhà thờ, chương trình hài kịch lái xe và thậm chí cả lớp thể dục lái xe.

Một câu chuyện thành công thuộc về ban nhạc mứt Colorado The Magic Beans, đã biến lễ hội âm nhạc hàng năm của mình thành một lễ hội lộng lẫy kéo dài hai ngày Beanstalk: Tại Drive-In! Nghệ sĩ guitar Scott Hachey nói với EventChannel rằng ban nhạc còn 20 phút nữa là hủy toàn bộ trước khi suy nghĩ gọi đến các địa điểm lái xe tại địa phương. Chẳng bao lâu, họ đã tìm thấy Khách sạn Holiday Twin Drive-in ở Fort Collins. “Sự rung cảm của Colorado rất quan trọng đối với chúng tôi, và chúng tôi đã sợ hãi khi chuyển nó vào một bãi đậu xe, nhưng vị trí rất đẹp,” Hachey nói với chúng tôi. “Đó là một trải nghiệm độc đáo. Bạn đang theo đuổi rất nhiều, và rồi đột nhiên chương trình đến với bạn. “

Việc tưởng tượng lại drive-thru – theo một nghĩa nào đó, một thể loại sự kiện hoàn toàn mới – nói lên những cách mà mọi người nghĩ bên ngoài hộp vào năm 2020. Sự cởi mở đó có lẽ cũng là lý do tại sao một số thể loại nhất định lại được thu hút nhiều hơn: Năm ngoái, số lượng các sự kiện được phân loại “Tôn giáo & Tâm linh” tăng gấp 5 lần và những sự kiện được gắn nhãn “Thể thao & Thể dục” tăng 1,5 lần. Các diễn biến theo kiểu hấp dẫn – hay còn gọi là các sự kiện như Beanstalk – cũng tỏ ra vô cùng phổ biến, tăng gần 2,5 lần.

Có lẽ nhận thấy rằng những người tham dự cởi mở hơn với các loại trải nghiệm khác nhau, vào năm 2020, những người sáng tạo cũng tập trung vào sự kiện kết hợp, hay còn gọi là trải nghiệm trực tiếp được phát trực tiếp cho những người tham dự ảo. Tito Soto, một nhà sản xuất và nghệ sĩ biểu diễn kéo có trụ sở tại San Francisco, đã tìm thấy thành công đáng kể với mô hình này vào tháng 10. Tại “Chuyến đi vào Halloween của Princess and Skyhigh Odditorium” – một chương trình tạp kỹ lái xe với các màn trình diễn của các nữ hoàng kéo và vua, nhào lộn trên không và DJ – những người tham dự trực tiếp xem từ ô tô của họ và thưởng thức âm thanh chiếu vào đài AM / FM của họ. Vị khách ảo đã theo dõi toàn bộ sự việc thông qua một luồng Twitch trực tiếp.

Soto coi cả phần trực tuyến và phần trực tiếp của sự kiện của mình là những trải nghiệm quan trọng như nhau, mỗi phần đều có lợi ích riêng – điều được chứng minh là chìa khóa cho sự thành công của các sự kiện kết hợp. Vivian Chaves, người xử lý tiếp thị cộng đồng tại EventChannel.

Đối với những người sáng tạo khác, việc nâng cao trải nghiệm tại nhà vào năm ngoái đồng nghĩa với việc gửi thư cho những người tham dự một điều gì đó đặc biệt. Nhập Sự kiện “gửi thư”, mà những người tham dự sẽ được giao một bộ công cụ với các tính năng bổ sung để nâng cao trải nghiệm sự kiện tổng thể. Nó được chứng minh là chìa khóa cho các cuộc tụ họp trực tuyến theo phong cách nếm thử như những cuộc họp được tổ chức bởi Phô mai Murray, trong đó vận chuyển một phần tư pound gồm bốn loại pho mát khác nhau và bốn loại gia vị – mứt, sô cô la, trái cây sấy khô hoặc bánh quy giòn – cho tới 80 người đam mê pho mát mỗi lớp. Sự gia tăng của các sự kiện với các thành phần gửi thư cho thấy rằng việc cung cấp cho người tham dự một bài học thực tế sẽ giúp các sự kiện ảo cảm thấy thực hơn và có cơ sở hơn.

Nhìn về tương lai

Ít ai có thể cho rằng năm vừa qua là năm khó khăn, nhưng câu chuyện của năm 2020 cũng là một trong những khả năng phục hồi. Trung bình, những người sáng tạo đã xuất bản các sự kiện trong thời kỳ đại dịch có nhiều khả năng hơn – xuất bản nhiều sự kiện hơn, thường xuyên hơn – so với những người sáng tạo vào năm trước. Sự kiện trên mỗi người sáng tạo tăng gần gấp đôi từ quý 4 năm 2019 đến quý 4 năm 2020. Mặc dù người sáng tạo phải đối mặt với những thách thức chưa từng có, nhưng họ cũng đã nỗ lực để đáp ứng và trong quá trình này, họ đã đạt được các kỹ năng và kiến ​​thức.

Thật dễ dàng để thấy thời gian đầy thử thách đã truyền cảm hứng cho những người sáng tạo đổi mới theo những cách mới và thú vị như thế nào trong năm 2020 và hơn thế nữa. Ngay cả khi trải nghiệm trực tiếp quay trở lại và thế giới quay trở lại mô hình trước đại dịch, khả năng tiếp cận khán giả mới và xây dựng lượng người theo dõi trung thành ngày càng nhiều có thể sẽ vẫn là những công cụ quan trọng trong kho vũ khí của người sáng tạo. Với tin tức tốt lành về đại dịch đang xảy ra và với sự khéo léo mà chúng tôi đã thấy trong suốt năm 2020, những người sáng tạo đã sẵn sàng để đạt được thành công vào năm 2021. Khả năng phục hồi, gan dạ và sự đổi mới được thể hiện bởi những người sáng tạo EventChannel vào năm 2020 thực sự là nguồn cảm hứng và chúng tôi rất háo hức chờ đợi những gì phát triển trong năm tới.

  • Bài viết này hữu ích không?
  • có không



Written by Phạm Minh Long

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIPHY App Key not set. Please check settings

Báo cáo ngành sự kiện: Mở lại cập nhật và hạn chế

Dự luật cứu trợ COVID-19 mới có ý nghĩa như thế nào đối với các địa điểm