in

Sự kiện trực tuyến vẫn ở đây để lưu lại


Vào năm 2020, các sự kiện ảo đã thành công rực rỡ. Khi thế giới rơi vào trạng thái cách ly và khả năng tập hợp trực tiếp của chúng tôi bị đình trệ, những người tạo sự kiện và những người tham dự đã tìm ra những cách mới để kết nối trên EventChannel. Ngay cả khi các sự kiện trực tiếp đã bắt đầu quay trở lại nền tảng, chúng tôi nhận thấy rằng sự thành công của tụ họp ảo đã thay đổi cơ bản bối cảnh sự kiện. Các sự kiện ảo, dữ liệu của chúng tôi cho thấy, sẽ không sớm xảy ra ở bất cứ đâu.

Cần bằng chứng? Dưới đây là phân tích chuyên gia của chúng tôi về giá trị lập trình trực tuyến của một năm đầy biến cố.

Một sự thay đổi trực tuyến có ý nghĩa

Bất chấp những thay đổi chóng mặt đối với cuộc sống hàng ngày diễn ra vào đầu năm 2020, cả người sáng tạo và người tiêu dùng đều tham gia các sự kiện ảo khá nhanh chóng. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng vào tháng 6 năm 2020, những người tham dự đã dành nhiều thời gian hơn 28 lần để tham dự các sự kiện ảo so với tháng 1 năm 2020. Vào tháng 11, con số đó đã tăng lên gấp 34 lần so với tháng 1. Tổng cộng trong năm nay, gần 75 triệu người tham dự đã đăng ký hơn một triệu sự kiện ảo trên EventChannel và đăng nhập hơn 100 triệu giờ.

Điều gì giải thích cho những con số này? Mặc dù không có gì có thể thay thế trải nghiệm của các sự kiện trực tiếp, nhưng các sự kiện ảo vẫn chứng tỏ một sự thay thế tuyệt vời. Theo khảo sát người tiêu dùng toàn cầu do YouGov ủy quyền trong số hơn 3.000 người tiêu dùng ở Úc, Anh và Mỹ, 47% người được hỏi đồng ý rằng các sự kiện trực tuyến là một sự thay thế tốt cho các sự kiện trực tiếp. Có lẽ đó là bởi vì khoảng 44% những người đã tham dự các sự kiện trực tuyến cho biết họ cảm thấy được kết nối nhiều hơn với những người khác sau đó và hơn một phần tư (26%) trong số những người đã tham gia các sự kiện trực tuyến kể từ khi đại dịch bắt đầu cho biết họ đã có những kết nối mới thông qua các trải nghiệm ảo.

Đáng chú ý, hơn một nửa số người được hỏi (53%) cho biết họ có kế hoạch tham dự cả sự kiện ảo và trực tiếp trong tương lai – ngay cả khi an toàn để gặp lại trực tiếp. Và những người tạo sự kiện đã lưu ý.

Dana Blanchard, trưởng bộ phận quảng bá và tiếp thị của nhà xuất bản Haymarket Books cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì đã thu hút được một lượng lớn khán giả trực tuyến cho chương trình của chúng tôi. Với hơn 26.000 người đăng ký trên kênh YouTube của công ty – nhiều người trong số họ là người mới – Blanchard nói rằng Haymarket đang có kế hoạch mở rộng chương trình trực tuyến hơn nữa vào mùa xuân năm 2021. “Thật thú vị khi tạo ra một không gian nơi mọi người có thể đến với nhau,” cô nói.

Phát triển cá nhân, giải trí và công bằng xã hội: Cách mọi người chọn sự kiện trực tuyến

Vào năm 2020, dữ liệu nền tảng EventChannel tiết lộ rằng kinh doanh ảo và các sự kiện chuyên nghiệp thống trị ở hầu hết các thị trường. Cùng với nhau, chúng bao gồm một phần tư kho hàng trực tuyến toàn cầu của EventChannel cho năm 2020. Một nửa trong số đó là định dạng “hội thảo hoặc nói chuyện” hoặc “lớp học, đào tạo hoặc hội thảo”, cho thấy rằng khi năm tiếp tục – và các con đường truyền thống, gặp trực tiếp cho tăng trưởng cá nhân bị đình trệ – mọi người vẫn khao khát phát triển cá nhân.

Các sự kiện liên quan đến phim ảnh, truyền thông và giải trí cũng xuất hiện rất nhiều. Escapism, có vẻ như, là một điểm thu hút lớn giữa thời kỳ diệt vong và u ám của năm 2020. Chúng tôi biết điều này vì số lượng các sự kiện trực tuyến này vẫn tăng mạnh – 2.000-3.000 trong số đó một tháng – mỗi tháng kể từ tháng Tư. Con số cho các sự kiện nghệ thuật biểu diễn và thị giác thậm chí còn đáng chú ý hơn: Những người sáng tạo đã tổ chức gần 4.000 sự kiện như vậy vào tháng 4 và có xu hướng tăng lên trong suốt cả năm, tăng 74% từ tháng 4 đến tháng 11.

Jennifer Fabos Patton, người sáng lập công ty dạy vẽ theo chủ đề cho biết: “Mọi người cần nghệ thuật. Thư viện cô gái. Patton bắt đầu tổ chức các buổi vẽ và vẽ tranh trực tuyến với các mô hình sống khi bắt đầu đại dịch và đã rất vui mừng với thành công của họ. “Đó là một lối thoát sáng tạo cho phép mọi người thoát ra khỏi đầu và tránh xa những căng thẳng của cuộc sống,” cô tiếp tục. “Tôi thích rằng chúng tôi có thể thuê những người mẫu đã mất tất cả công việc của họ khi đại dịch xảy ra.”

Sự đi lên của các danh mục sự kiện khác cũng gợi ý về những thay đổi toàn cầu rộng lớn hơn. Ở Mỹ, Úc và Anh, các sự kiện sức khỏe tâm thần ảo đã trở nên phổ biến. Thật khó để tưởng tượng rằng xu hướng này không phải là kết quả trực tiếp của đại dịch COVID-19 và hậu quả kinh tế và xã hội sau đây: Ở Anh, nhu cầu đối với các sự kiện ảo về sức khỏe tâm thần có liên quan chặt chẽ đến thời gian khóa cửa, với mức quan tâm đạt đỉnh vào tháng 5, giảm dần vào tháng 8 và tăng trở lại qua tháng 10.

Bối cảnh chính trị của năm 2020 – đặc biệt là các sự kiện liên quan đến phong trào Black Lives Matter và cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ – dường như cũng đã tác động đến cách mọi người dành thời gian trực tuyến. Số lượng vé phát hành cho các sự kiện liên quan đến chính phủ và chính phủ tăng trong suốt năm, và tỷ lệ vé trả tiền tăng cho thể loại đó. Chúng tôi đã thấy một sự gia tăng đáng chú ý trong các sự kiện liên quan trong tháng 6, có thể được thúc đẩy bởi các cuộc biểu tình được tổ chức sau cái chết ngày 25 tháng 5 của George Floyd.

Theo khảo sát của chúng tôi, 48% người Mỹ được hỏi cho biết họ đã hiểu rõ hơn về các vấn đề công bằng xã hội và các vấn đề chính trị kể từ sau đại dịch. Điều này phản ánh những gì chúng tôi đã thấy trên nền tảng của mình: Ba trong số các sự kiện ảo được tham dự nhiều nhất của EventChannel vào năm 2020 tập trung vào công bằng xã hội. “Ibram X. Kendi on How to Be an Antiracist” đã giành vị trí đầu bảng, với hơn 277.000 người đăng ký tham dự. Sự kiện ảo được xếp hạng thứ chín của chúng tôi, “Nâng cao tinh thần cho phụ nữ và trẻ em gái da màu thông qua phương pháp sư phạm, thực hành và chính sách chống chủ nghĩa tôn giáo”, đã thu hút hơn 56.000 người tham dự.

Cách người tạo sự kiện kiếm tiền

Trước đại dịch, các sự kiện ảo không được coi là trọng tâm đối với nhiều hoạt động kinh doanh của những người sáng tạo của chúng tôi. Nhưng khi COVID-19 thành công và nhiều tương tác của chúng tôi chuyển sang trực tuyến, thế giới ảo đã trở thành một nơi tự nhiên để những người sáng tạo của chúng tôi gặp gỡ nhau. Mặc dù lúc đầu họ không chắc liệu mình có thể tạo ra giá trị từ các sự kiện ảo hay không, khi đại dịch tiếp tục xảy ra, những người sáng tạo EventChannel cảm thấy thoải mái hơn khi tính phí cho các sự kiện ảo của họ — và những người tham dự sẵn sàng trả tiền. Thể thao và thể dục các sự kiện (bất cứ thứ gì từ các trò chơi bóng đá ở giải đấu nhỏ và các lớp học yoga đến các giải đấu quidditch và đi bộ) luôn ghi nhận tỷ lệ vé trả tiền cao nhất cho các sự kiện ảo, với khoảng ⅓ tất cả các sự kiện được trả tiền. Khi các phòng tập thể dục và giải đấu thể thao đóng cửa và mọi người trở nên tuyệt vọng với tình bạn thân thiết của các sự kiện thể chất, tỷ lệ vé trả tiền và số lượng người tham dự tăng lên.

Các sự kiện ảo trong lĩnh vực điện ảnh, truyền thông và giải trí cũng mang lại nhiều thu nhập hơn, với tỷ lệ vé trả tiền trong thể loại đó tăng hơn gấp đôi từ 16% trong tháng 3 lên 34,4% vào tháng 11. Ví dụ: vào tháng 10, ít nhất một phần ba số chuyến tham quan bảo tàng ảo đã tính phí – một sự thay đổi rõ rệt so với tháng 4, khi hầu hết tất cả chúng đều miễn phí. Đây có thể là bằng chứng cho thấy mọi người sẵn sàng trả tiền cho nội dung miễn phí trước đây – đặc biệt là khi cánh cửa thực của nhà hát, bảo tàng và các địa điểm khác vẫn đóng.

Một số người tạo sự kiện đang phát triển các phương pháp hay nhất để tổ chức các sự kiện có lợi hơn. Một phương pháp thành công mà chúng tôi đã thấy là những người tạo sự kiện tận dụng sức mạnh của khách mời và người dẫn chương trình của họ. “Những nghệ sĩ làm nhiều nhất để giúp chúng tôi quảng bá sự kiện của họ có lượng khán giả lớn nhất,” Vito Rinaldo, một giáo viên đã nghỉ hưu chuyển sang kinh doanh địa điểm ảo, người đã thành lập địa điểm hòa nhạc ảo năm nay giải thích TOF Productions. Anh ấy sẽ khuyến khích các nghệ sĩ tương lai giúp truyền bá thông tin vào năm 2021. Bởi vì Rinaldo có thể theo dõi dữ liệu người tham dự từ các sự kiện lặp lại với EventChannel, anh ấy đã nhìn thấy các xu hướng cho phép anh ấy và các nghệ sĩ của mình tối đa hóa lợi nhuận. Ông nói: “Các ngày thứ Năm rơi vào trước kỳ nghỉ cuối tuần, số người tham dự giảm vì những lý do rõ ràng. “Chúng tôi có kế hoạch tránh lên lịch vào những ngày đó vào năm 2021.”

Du lịch ảo đã giúp người sáng tạo tiếp cận khán giả mới

Một yếu tố chính trong thành công của các sự kiện trực tuyến có thể là sự tham dự toàn cầu. EventChannel nhận thấy rằng các sự kiện ảo được tổ chức ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đã thu hút hơn 30% người tham dự từ các địa điểm khác trên toàn cầu. Lý do chính là không có giới hạn vật lý thực tế về nơi có thể đặt người tham dự với các sự kiện ảo. Trong trường hợp không có rào cản ngôn ngữ và ràng buộc về múi giờ, không có lý do gì một người ở Osaka, Nhật Bản, không thể tham gia một bài giảng ảo ở Kalamazoo, Michigan.

Người ta phải tự hỏi liệu trong một năm khi hầu hết các chuyến du lịch đột ngột dừng lại, mọi người có chuyển sang các sự kiện trực tuyến như một phương tiện để thăm thú những địa điểm mới và tận hưởng cảm giác ngứa ngáy khi đi du lịch hay không. Theo Corey William Schneider, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Câu lạc bộ phiêu lưu mạo hiểm New York (một câu lạc bộ hoạt động vì cộng đồng cung cấp các chuyến tham quan, hội thảo lịch sử và các sự kiện độc quyền tập trung vào và ở Thành phố New York), “du lịch ảo không chỉ ở đây mà còn ở đây để lưu trú. COVID-19 đã buộc thế giới phải ở trong nhà và theo đuổi mọi hình thức giải trí tại nhà, và khi đại dịch lắng xuống, tôi tin rằng sẽ có những sự kiện mà mọi người sẽ thích làm ở nhà thay vì trực tiếp. ”

Kể từ khi bắt đầu tổ chức các sự kiện ảo vào giữa tháng 3, khán giả của New York Adventure Club đã tăng hơn 100%. “70% là ở Khu vực Đại New York, nhưng khoảng 25% là những“ du khách ”nội địa khác từ bờ biển này sang bờ biển khác. Một phần nhỏ hơn là người xem quốc tế, mặc dù tôi chắc chắn rằng nó sẽ tăng lên nếu chúng tôi cung cấp các sự kiện vào các thời điểm trong ngày phù hợp hơn với họ ”. Khán giả của anh ấy rõ ràng rằng khao khát được “ghé thăm” New York thông qua một trong những hội thảo trên web ảo của câu lạc bộ là rất mạnh.

Do thành công mà anh ấy nhìn thấy khi mở rộng đối tượng của mình thông qua du lịch ảo, Schneider đã thừa nhận rằng không có kế hoạch nào để chậm lại. “Tôi dự định bắt đầu lại các sự kiện trực tiếp của chúng tôi với mục tiêu khen ngợi khía cạnh kinh doanh ảo của chúng tôi. Tôi vẫn đang tìm hiểu chi tiết về việc triển khai, nhưng cảm thấy tương lai là một cách tiếp cận lai ”.

Hướng đến năm 2021

Với tương lai của COVID-19 vẫn chưa chắc chắn, các sự kiện ảo có khả năng vẫn là một phần bổ sung phổ biến cho các sự kiện trực tiếp. Kết quả của EventChannel Inside Look Report này cho thấy rõ rằng người sáng tạo có thể bỏ lỡ trừ khi họ đầu tư vào các sự kiện ảo. Khi đại dịch sắp kết thúc – bất cứ khi nào có thể – những người sáng tạo có khả năng hiện diện trực tuyến mạnh mẽ có thể tận dụng thành công đã thể hiện của họ và cải thiện lợi nhuận lâu dài của doanh nghiệp. Nhưng lợi ích của lập trình trực tuyến vượt ra ngoài các khuyến khích tài chính.

“Có lẽ lớp lót bạc của đại dịch này là các sự kiện trực tuyến có sức mạnh thu hút cộng đồng trên toàn cầu theo những cách mới, giúp những người sáng tạo gắn kết mọi người lại với nhau từ thị trấn nhỏ của Mỹ đến những nơi xa xôi của thế giới”, Julia Hartz, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành chia sẻ của EventChannel. “Đó là điều đáng mừng khi chúng tôi tiếp tục nỗ lực hướng tới sự trở lại an toàn của các sự kiện trực tiếp.”

  • Bài viết này hữu ích không?
  • có không



Written by Phạm Minh Long

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIPHY App Key not set. Please check settings

9 công cụ hội nghị truyền hình sẽ đưa sự kiện kinh doanh của bạn lên cấp độ tiếp theo

11 Ý tưởng và Mẹo của Chuyên gia để Truyền cảm hứng cho Sự kiện Ảo Thành công Tiếp theo của Bạn